Bóng đá Việt Nam và án phạt từ AFC sau những lỗi vi phạm ở giải khu vực

Khôi Nguyên
thứ sáu 20-12-2019 0:26:00 +07:00 0 bình luận
Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam từng phải nhận không ít án phạt từ AFC sau những lỗi vi phạm ở các giải đấu trong tầm cỡ khu vực như SEA Games hay AFF Cup.

Môn bóng đá tại SEA Games không thuộc hệ thống tổ chức của LĐBĐ châu Á (AFC). Do vậy thẻ phạt ở giải đấu này (và AFF Cup) sẽ không tính ở các giải trong hệ thống tổ chức của AFC như AFC Cup hay sắp tới là VCK U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, Ban Kỷ luật AFC vẫn theo dõi sát sao những giải đấu này để kịp thời đưa ra những án phạt nghiêm khắc với những cá nhân, tập thể có những hành vi không chuyên nghiệp. Và bóng đá Việt Nam trong thời gian qua cũng phải nhận không ít án kỷ luật như vậy.

Tại trận Bán kết lượt về AFF Cup 2016 với Indonesia, thủ môn Nguyên Mạnh từng phải nhận thẻ đỏ sau hành vi đánh nguội đối phương. Sau đó, AFC đưa ra án phạt 1.000 USD và treo giò 2 trận với thủ môn sinh năm 1991. Theo đó, thủ thành xứ Nghệ không thể cùng ĐT Việt Nam góp mặt trong 2 trận đấu đầu tiên tại Vòng loại Asian Cup 2019 với Afghanistan và Jordan.

Bóng đá Việt Nam và án phạt từ AFC sau những lỗi vi phạm ở giải khu vực
Nguyên Mạnh từng bị treo giò 2 trận ở vòng loại Asian Cup 2019 sau chiếc thẻ đỏ tại AFF Cup 2016.

Cũng ở giải đấu này, chiếc thẻ đỏ phải nhận trong cuộc đối đầu Campuchia khiến Đình Luật cũng bị AFC phạt 1.000 USD và treo giò 1 trận. Án treo giò với trung vệ sinh năm 1983 được áp dụng ngay ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2016 với Indonesia sau đó.

Không chỉ các cấp độ ĐT Việt Nam, bóng đá Thái Lan cũng từng nhận án phạt từ Ban kỷ luật AFC sau sự cố nhận thẻ phạt tại giải đấu thuộc các Liên đoàn thành viên. Tại SEA Games 29, Chaiyawat Buran nhận thẻ đỏ ở trận gặp U22 Campuchia ở vòng bảng. Theo quy định, tuyển thủ U22 Thái Lan chỉ bị treo giò 1 trận. Tuy nhiên, sau khi xem xét băng hình, BKL AFC quyết định treo giò chân sút của U22 Thái Lan tới 2 trận vì hành vi phi thể thao.

Sau những sự việc trên, nỗi lo về việc HLV Park Hang Seo có thể nhận án cấm chỉ đạo ở VCK U23 Châu Á 2020 tới từ BKL AFC không phải không có cơ sở. Ở trận Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 với U22 Indonesia vừa qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc bị truất quyền chỉ đạo sau hành vi phản ứng gay gắt với trọng tài chính.

>>> HLV Park Hang Seo có thể bị cấm chỉ đạo ở VCK U23 châu Á 2020

>>> Nếu thầy Park nhận án phạt tại VCK U23 châu Á 2020, ai sẽ chỉ đạo U23 Việt Nam?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm