“Busquets Việt Nam”: Tuyển VN thiếu một trung phong như Công Vinh

thứ tư 7-6-2017 11:17:59 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Huy Hùng đã được chọn trả lời báo chí vào sáng nay 7/6. Cầu thủ có biệt danh “Busquets Việt Nam” cho rằng tuyển VN đang thiếu một trung phong.

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng đã được HLV Hữu Thắng chọn trả lời báo chí vào sáng nay 7/6. Cầu thủ có biệt danh “Busquets Việt Nam” cho rằng tuyển VN đang thiếu một trung phong thực thụ.

Trả lời báo chí về việc HLV Hữu Thắng cho rằng Công Vinh giải nghệ khiến cho sức tấn công của tuyển Việt Nam thiếu đi sự nguy hiểm so với AFF Cup 2016, Huy Hùng nói: “Công Vinh là một cầu thủ có khả năng săn bàn rất tốt. Thực sự, tuyển Việt Nam đang thiếu một tiền đạo cắm thực thụ”.

Theo Huy Hùng, nếu lựa chọn một cầu thủ có khả năng thay thế Công Vinh ở tuyển Việt Nam thì Văn Quyết là sự chọn lựa tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Nguyên nhân là tuyển Việt Nam đang có nhiều cầu thủ trẻ và không có trung phong thực thụ.

Công Phượng không phải là mẫu tiền đạo cắm. Ảnh: Văn Nhân
Công Phượng không phải là mẫu tiền đạo cắm. Ảnh: Văn Nhân

Ngoài vấn đề ở hàng công, Huy Hùng cho rằng thời tiết TP.HCM nắng nóng rất khó chịu. Tuy nhiên, buổi tập thứ 2 thì anh và các đồng đội đã thích nghi tốt hơn. Mọi thứ sẽ được cải thiện hơn trong những ngày tới.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Hữu Thắng gọi nhiều cầu thủ U20 Việt Nam lên Tuyển. Hiện tại, 2 cầu thủ đã hội quân và tập luyện là Tấn Sinh và Đình Trọng. Cả hai cầu thủ này đang thể hiện khá tốt trong các buổi tập cùng các đàn anh.

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Quảng Nam nhận xét các cầu thủ U20 Việt Nam có chuyên môn không hề thua kém các đàn anh. Do vậy, họ đủ khả năng để tranh chấp một cách sòng phẳng cho một suất đá chính ở tuyển Việt Nam.

Thời tiết nắng nóng của TP.HCM đang khiến cho tuyển Việt Nam gặp khó. Ảnh: Văn Nhân
Thời tiết nắng nóng của TP.HCM đang khiến cho tuyển Việt Nam gặp khó. Ảnh: Văn Nhân

“Các em có thể cạnh tranh một suất đá chính ở Tuyển. Vì vậy, chúng tôi phải tập luyện một cách tốt nhất để có thể được ra sân”, Huy Hùng nói.

Bên cạnh những vấn đề của tuyển Việt Nam, Huy Hùng cũng đang là cái tên thể hiện rất tốt trong các buổi tập. Tiền vệ của CLB Quảng Nam cho thấy được sự chững chạc và tư duy chiến thuật nhạy bén để cầm trịch ở tuyến giữa. Nếu không có bất ngờ gì xảy ra thì Huy Hùng chắc chắn có 1 suất đá chính trong trận gặp Jordan.

Trước câu hỏi Huy Hùng, Tuấn Anh, Xuân Trường có thể là bộ ba tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam trong trận đấu với Jordan, tiền vệ có biệt danh “Busquets Việt Nam” cho rằng điều này phụ thuộc ở sự xếp đặt của HLV Hữu Thắng, còn bản thân không thể biết được. 

Huy Hùng đang được đánh giá rất cao ở tuyến giữa tuyển VN. Ảnh: Văn Nhân
Huy Hùng đang được đánh giá rất cao ở tuyến giữa tuyển VN. Ảnh: Văn Nhân

Chiều nay 7/6, tuyển Việt Nam tiếp tục luyện tập ở sân Thống Nhất. Tuyển Việt Nam vẫn chưa có thêm viện binh và quân số chỉ đủ vào sáng ngày 10/6 khi các cầu thủ khác tập trung sau 2 trận đấu bù ở V.League 2017.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm