Các địa phương đóng góp cầu thủ ra sao ở ĐT Việt Nam?

Vân Vân
thứ ba 28-5-2019 8:56:00 +07:00 0 bình luận
23 cầu thủ của ĐT Việt Nam đến từ nhiều địa phương khác nhau trên cả nước.

HLV Park Hang Seo đã công bố 23 cầu thủ tham dự King’s Cup 2019. Không ngạc nhiên khi hầu hết đều là những học trò “ruột” của ông với 18 cầu thủ từng tham dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Chỉ có 2 cầu thủ mới lần đầu làm việc với nhà cầm quân người Hàn Quốc là Tuấn Anh và Nguyên Mạnh.

Với đa số các cầu thủ cũ, các địa phương đóng góp Tuyển thủ cũng không có quá nhiều xáo trộn. Vẫn là những tỉnh/thành Nghệ An, Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương đóng góp nhiều nhất.

Theo đó, xứ Nghệ có đến 5 cầu thủ; gồm Nguyên Mạnh, Trần Văn Kiên, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Công Phượng. Địa phương đóng góp nhiều cầu thủ thứ 2 là Thủ đô Hà Nội với Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng.

Hai tỉnh không có đội bóng chuyên nghiệp là Hải Dương và Thái Bình, mỗi nơi đóng góp 3 cầu thủ. Với Hải Dương là Vũ Văn Thanh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Văn Toàn còn Thái Bình có Đoàn Văn Hậu, Tuấn Anh, Minh Vương.

8 tuyển thủ còn lại đến từ 8 tỉnh/thành khác nhau trên cả nước; gồm Anh Đức (Bình Dương), Hồng Duy (Bình Phước), Tấn Sinh (Quảng Nam), trung vệ Bùi Tiến Dũng (Hà Tĩnh), Văn Toản (Hải Phòng), Đức Chinh (Phú Thọ), Xuân Trường (Tuyên Quang). Riêng trường hợp thủ môn Đặng Văn Lâm, tuy sinh ra ở Nga song bố anh lại có gốc gác từ Thanh Hóa.

Mỗi tuyển thủ quy tụ từ nhiều địa phương khác nhau trên cả nước hội tụ để tiếp tục chắp cánh bay xa cho ĐT Việt Nam ở King’s Cup 2019 trên đất Thái Lan. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm