Các "ông lớn" sảy chân, ĐT Việt Nam hưởng lợi ở VL World Cup 2022

Khôi Nguyên
thứ năm 17-10-2019 6:29:00 +07:00 0 bình luận
Việc nhiều "ông lớn" sảy chân ở loạt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022 vừa qua giúp ĐT Việt Nam nắm trong tay lợi thế không nhỏ trong mục tiêu lọt vào vòng tiêp theo.

Không ít những ông lớn của bóng đá châu Á đã bất ngờ trải qua những kết quả thất vọng tại loạt trận vừa qua ở vòng loại World Cup 2022. Trung Quốc chỉ có được 1 điểm với trận hòa 0-0 trước Philippines trong thế trận áp đảo và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Iran cũng bất ngờ thất thủ 0-1 trong chuyến làm khách tới sân của Bahrain.

Bên cạnh đó, Saudi Arabia để Palestine cầm chân với tỉ số 0-0. Một đại diện Tây Á khác là UAE cũng nếm trái đắng ở lượt trận vừa qua khi thất bại 1-2 trước Thái Lan.

Có rất nhiều lý do dẫn tới những cú ngã ngựa của các "ông lớn" ở loạt trận vừa qua. Có thể kể tới việc trình độ giữa các đội bóng tại châu lục đang dần bị thu hẹp, hay việc lịch thi đấu dày đặc cộng thêm quá trình di chuyển bào mòn thể lực các cầu thủ, và cả yếu tố may mắn. Các đội bóng lớn trong khu vực châu Á sẽ không được phép chủ quan nếu muốn giành vé đi tiếp.

Các ông lớn sảy chân, ĐT Việt Nam hưởng lợi ở VL World Cup 2022
ĐTVN hưởng lợi rất nhiều từ những cú sảy chân của các ông lớn ở loạt trận vừa qua tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: T.H

Những cú sảy chân của những ông lớn ở loạt trận vừa qua vô tình giúp ĐT Việt Nam hưởng lợi. Với việc giành 6 điểm tuyệt đối ở hai trận đấu với Malaysia và Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo đã vươn lên vị trí thứ hai bảng G, có cùng 7 điểm với Thái Lan và chỉ xếp sau vì chỉ số phụ.

Theo thể thức, 11 đội nhất các bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt (chưa tính chủ nhà Qatar) nhất sẽ giành lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Với hiệu số +3, ĐT Việt Nam đang xếp thứ ba trong số các đội nhì bảng chỉ sau Trung Quốc và Jordan. Nhờ lợi thế về hiệu số bàn thắng bại đang có, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới tấm vé lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 mà không cần tới ngôi nhất bảng.

Các ông lớn sảy chân, ĐT Việt Nam hưởng lợi ở VL World Cup 2022
BXH các đội nhì bảng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 châu Á.

Sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022, các chuyên gia đều đánh giá thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ buộc phải giành ngôi đầu bảng G nếu muốn đi tiếp. Lý do bởi sự chênh lệch giữa các đội bóng trong bảng đấu này không nhiều, sẽ rất khó để ĐT Việt Nam có thể có được những chiến thắng đậm và hướng tới tấm vé đi tiếp với tư cách một trong những đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất.

Song, kịch bản tại các bảng đấu khác lại đang mang tới nhiều lợi thế cho Nhà đương kim vô địch AFF Cup. Dĩ nhiên, nếu muốn làm nên lịch sử, HLV Park Hang Seo vẫn sẽ cần cố gắng rất nhiều ở các trận đấu còn lại để có được những kết quả tốt.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm