Các vị giấu tiền đi, để U23 Việt Nam còn đá!

thứ sáu 26-1-2018 12:36:58 +07:00 0 bình luận
Trước khi sang Trung Quốc, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn là những đứa trẻ “nhà nghèo” theo nhiều khía cạnh.

Trước khi sang Trung Quốc, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn là những đứa trẻ “nhà nghèo” theo nhiều khía cạnh. Không ai trong số họ có thể ngờ rằng chỉ ít ngày nữa thôi, cuộc đời sẽ rẽ sang một hướng khác.

VCK U23 châu Á 2018 chưa kết thúc, những tiếng tung hô dành cho U23 Việt Nam đã vang đến tận… “Thiên đình”. Chức vô địch vẫn chưa được trao, danh sách các vị Mạnh Thường Quân hứa hẹn tặng thưởng U23 Việt Nam đã xuất hiện dài như bản sớ trong chương trình “Táo quân”.

Không còn con số hàng chục, hàng trăm triệu nữa. Chúng ta sắp nói đến hàng chục tỉ đồng. Giả sử U23 Việt Nam đánh bại U23 Uzbekistan để đăng quang ngôi Quán quân châu lục, chắc chắn sẽ khó mà đếm nổi số lượng các nhà hảo tâm và số tiền dành cho Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng hay Tiến Dũng.

HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều thứ để dạy dỗ học trò
HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều thứ để dạy dỗ học trò

Chẳng riêng thưởng nóng, những chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam sẽ còn “giàu” hơn nhờ các khoản nguội từ hợp đồng quảng cáo, giá trị chuyển nhượng. Ngoài ra thì trên cương vị nhà vô địch (hoặc Á quân) châu Á, Xuân Trường cùng đồng đội cũng sẽ có tiếng nói lớn hơn tại CLB chủ quản và trong lòng dư luận.

Mới hôm nào còn “nghèo” cả về tiền tài lẫn danh vọng, dàn tuyển thủ U23 Việt Nam đã lớn phổng thành những VIP. Tất nhiên là họ hoàn toàn xứng đáng với mọi sự tưởng thưởng. Họ đã giành được điều đó bằng chính khả năng và nỗ lực của mình.

Vấn đề cần nói ở đây chính là hệ lụy khó lường của việc bóng còn chưa ngừng lăn, vinh hoa phú quý đã hiện lù lù trên bảng tỉ số.

Mạng xã hội và báo chí “lá cải” là thứ khiến các cầu thủ phân tâm. Đích thân thủ thành Tiến Dũng đã phải lên Facebook cầu xin mọi người đừng bới móc chuyện cá nhân để khỏi làm buồn lòng gia đình, cũng như để anh tập trung thi đấu. Tuy nhiên chính tiền bạc mới là thứ dễ khiến con người ta đánh mất bản thân nhất, đặc biệt là những thanh niên dưới 23 tuổi và chưa quen với việc quản lý một tài khoản quá lớn.

Đây mới là nguồn động viên hiệu quả nhất cho các cầu thủ U23 Việt Nam
Đây mới là nguồn động viên hiệu quả nhất cho các cầu thủ U23 Việt Nam

Vậy nên, trước trận đấu lịch sử với U23 Uzbekistan, rất mong những vị Mạnh Thường Quân hào phóng, có tâm với bóng đá Việt Nam hãy tạm ẩn mình. Các vị có thể cứ viết sẵn những tấm séc đi, nhưng làm ơn đừng vội công bố cho đến khi tiếng còi mãn cuộc tại Thường Châu vang lên trong tai học trò của ông Park.

Nếu chạy theo trái bóng chỉ đơn thuần vì niềm vui và lòng tự hào, U23 Việt Nam có thể thăng hoa đến ngưỡng không gì cản nổi. Nhưng nếu biết trước được rằng mỗi pha xử lý của mình trị giá bao nhiêu tiền, đôi chân của bất kỳ ai cũng sẽ trở nên nặng nề, loạng choạng.

Nghe đồn, Uzbekistan chưa hề treo thưởng cho đội U23 của họ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm