Cầu thủ gốc Việt của Campuchia tự tin 70% thắng ĐT Việt Nam

thứ hai 4-9-2017 9:24:24 +07:00 0 bình luận
Keo Sokpheng không thiếu tự tin khi khẳng định ĐT Campuchia có đến 70% giành chiến thắng, trong khi HLV Leoandro Vitorino cho biết sẽ lấy điểm trước ĐT Việt Nam

Keo Sokpheng không thiếu tự tin khi khẳng định ĐT Campuchia có đến 70% cơ hội giành chiến thắng, trong khi HLV Leoandro Vitorino cho biết sẽ lấy điểm trước ĐT Việt Nam.

Trưa ngày 4/9/2017 tại khách sạn Phnom Penh Hotel, HLV Vitorino đã trả lời họp báo trước trận đấu gặp Việt Nam tại vòng loại bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Ông tỏ ra tự tin và mong muốn có điểm với lợi thế đá trên sân nhà của các học trò:

"Chúng tôi có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của khán giả nên mục tiêu của Campuchia là có điểm trước Việt Nam. Tôi chỉ nói với các cầu thủ rằng phải tôn trọng đối thủ vì Việt Nam có dàn cầu thủ tự tin, chất lượng đã được kiểm chứng ở SEA Games và AFF Cup".

Keo Sokpheng trong màu áo Campuchia tại AFF Suzuki Cup 2016. Ảnh: AFF.
Keo Sokpheng trong màu áo Campuchia tại AFF Suzuki Cup 2016. Ảnh: AFF.

Một điều mà ông Vitorino không thể không nhắc đến chính là việc Việt Nam vừa thay HLV sau SEA Games nhưng lại cho rằng: "Việc thay HLV lại chính là động lực để các cầu thủ đội bạn có động lực hơn để thi đấu vào ngày mai".

Trong khi đó, Keo Sokpheng cho rằng đội tuyển quốc gia có đến 70% giành chiến thắng: "Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu với Việt Nam từ AFF 2016. Đó thực sự là trận đấu bổ ích cho Campuchia đến lúc này".

Keo Sokpheng là cầu thủ người Campuchia nhưng có gốc Việt. Anh sinh năm 1992 và khoác áo số 10 ở đội tuyển quốc gia. Tại giải C-League, Keo Sokpheng chơi cho đội bóng nổi tiếng Phnom Penh Crown, ghi được 24 bàn trong hai mùa giải từ 2015 đến nay.

Chan Vathanaka (giữa) và Keo Sokpheng (ngoài cùng bên phải) trong buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.
Chan Vathanaka (giữa) và Keo Sokpheng (ngoài cùng bên phải) trong buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Keo Sokpheng chính là cái tên nổi bật chỉ sau Chan Vathanaka, người được mệnh danh là "Messi Campuchia". Trong khi phía Việt Nam chỉ có Văn Quyết dự họp báo thì phía chủ nhà có đến hai cầu thủ. "Ngôi sao" Vathanaka nhận định:

"Dù các cầu thủ trẻ chỉ ghi được một bàn thắng và nó đến từ chấm phạt đền ở SEA Games 29 nhưng tôi thấy họ đã rất tự tin, thi đấu tốt, thể hiện được mình. Hy vọng khán giả đến sân cổ vũ cho chúng tôi với tinh thần cao thương, không kích động".

Phía HLV Mai Đức Chung nhận định hai đội đều có cơ hội 50-50 trước khi bước vào trận đấu này. Ông cũng không quá lo ngại thất bại của lứa U22 ở SEA Games nữa mà nhìn vào hiện tại, đội hình có sự kết hợp hài hòa giữa các lứa.

Bảng xếp hạng và lịch thi đấu của các đội ở bảng C. Ảnh: Wikipedia.
Bảng xếp hạng và lịch thi đấu của các đội ở bảng C. Ảnh: Wikipedia.

Còn Văn Quyết thì khẳng định toàn đội sẽ tuân thủ chiến thuật của BHL đề ra để có thể đạt được thành tích tốt nhất trong trận đấu này. Đội trưởng của ĐTQG Việt Nam đề cao tinh thần tập thể hơn bất kỳ cá nhân nào khác trong đội.

Trận đấu vòng loại Asian Cup 2019 ở bảng C giữa Campuchia với Việt Nam diễn ra lúc 18h30 ngày 5/9/2017 trên sân Olympic.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm