Cầu thủ Lào có thực sự NGHÈO hơn cầu thủ Việt Nam?

thứ tư 7-11-2018 20:21:03 +07:00 0 bình luận
Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, thủ quân ĐT Lào Saonin Toso nói rằng 100% cầu thủ ở xứ Triệu Voi phải làm thêm việc khác khi không đá bóng.

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, thủ quân ĐT Lào Saonin Toso nói rằng 100% cầu thủ ở xứ Triệu Voi phải làm thêm việc khác khi không đá bóng.

Phát ngôn của Toso đã tạo nên một sự cảm thông rất lớn từ NHM Việt Nam. "Khổ thế thì chẳng trách cầu thủ Lào đá bóng toàn thua Việt Nam", có người tặc lưỡi.

Cầu thủ Lào có thực sự NGHÈO hơn cầu thủ Việt Nam? - Ảnh 1.

Saonin Toso tiết lộ các cầu thủ Lào đều phải đi làm thêm

Nhưng cầu thủ Lào có thực sự nghèo không và nghèo đến mức nào? Câu trả lời, éo le thay, lại không hoàn toàn giống như đa số chúng ta đang nghĩ.

Chuyện cầu thủ Lào đi làm thêm ngoài đá bóng như tiết lộ của Toso là có thật. Tuy nhiên, việc Toso cùng các đồng nghiệp Lào hóa thân thành giáo viên, lái xe hay nhân viên văn phòng chủ yếu là vì họ... rảnh quá.

Giải VĐQG Lào chỉ có 8 đội tham dự, mỗi đội do vậy chỉ đá vẻn vẹn 14 trận mỗi mùa. Ví dụ Lao League 2017 chỉ kéo dài trong 4 tháng, từ 1/4 đến 30/7. Có tới 8 tháng rời xa sân cỏ, dĩ nhiên các cầu thủ Lào phải kiếm thêm việc gì khác làm cho đỡ buồn.

Thu nhập từ đá bóng tại Lào tất nhiên là không cao, tuy nhiên cũng không thấp như lầm tưởng. Soukaphone Vongchiengkham cho biết, anh từng nhận 92 triệu đồng/tháng khi khoác áo CLB Lanexang United. Tức là mỗi năm anh bỏ túi cỡ 1 tỷ đồng, còn cao hơn cả mức lương hiện nay tại đội bóng Thái Lan Sisaket.

Cầu thủ Lào có thực sự NGHÈO hơn cầu thủ Việt Nam? - Ảnh 3.

Vongchiengkham (trắng) từng kiếm 1 tỷ đồng/năm

Cầu thủ có biệt danh "Messi Lào" chia sẻ thêm, có nhiều đồng nghiệp tại Lao League cũng có thu nhập xấp xỉ anh. Chỉ những cầu thủ làng nhàng về mặt chuyên môn, thương hiệu mới bị cho là nghèo với mức thu nhập trên dưới 20 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, mức lương dành cho các nội binh ở V.League thường dao động từ 10 đến 50 triệu đồng. Điều đó có nghĩa, cầu thủ Việt Nam cũng chẳng sung túc hơn là bao so với các cầu thủ Lào.

Nhân tiện V.League cũng có quãng nghỉ khá dài, chẳng biết chừng Văn Quyết và các đồng đội trong ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 cũng tính... đi làm thêm như các bạn Lào.

>> Danh sách địa chỉ Facebook các cầu thủ U23 Việt Nam tham dự AFF Cup 2018

Thống kê bóng đá vòng bảng AFF Cup 2018: ĐT Lào - ĐT Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm