Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh của CLB Bình Dương quê ở đâu?

Hoàng Phúc
thứ tư 16-10-2019 4:39:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ là một trong những niềm hy vọng của U22 Việt Nam trên hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30.

Dù đầu quân cho đội bóng Becamex Bình Dương, nhưng Nguyễn Tiến Linh là người gốc Bắc. Tiền đạo 22 tuổi sinh ra và lớn lên ở xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Năm lên 6 tuổi khi đang học lớp 1, Tiến Linh theo bố vào Bình Dương sinh sống lập nghiệp.

Tiền đạo sinh năm 1997 tìm đến trái bóng một cách tình cờ. Anh đến với trái bóng tròn nhằm vơi đi nỗi nhớ nhà (mẹ của Tiến Linh đi xuất khẩu Hàn Quốc khi cầu thủ này mới được 2 tuổi). Vị trí đầu tiên mà Tiến Linh chơi là thủ môn.

Năm 13 tuổi trong một lần tham dự giải đấu mà B.Bình Dương tổ chức cho các huyện trên địa bàn tỉnh. Tiến Linh đã thể hiện rất tốt, sau đó được mời tham gia đội U13 Becamex Bình Dương. Lúc đầu, gia đình không đồng ý, nhưng sau đó vẫn phải đồng ý vì niềm đam mê của cầu thủ này. Con đường bóng đá chuyên nghiệp của Tiến Linh bắt đầu từ đây.

Những năm đầu tiên tại học lò đào tạo trẻ, cầu thủ này được bố trí chơi ở tiền vệ biên và khi các tiền đạo khác chấn thương thì cơ hội đã đến với Tiến Linh. Cầu thủ quê Hải Dương lấy hình mẫu của Anh Đức làm hình mẫu và tập luyện, cùng sự hướng dẫn của các thầy dần dần tự tin hơn, tiến bộ hơn.

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh của CLB Bình Dương quê ở đâu?

Tiến Linh sẽ mắt xích quan trọng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Nguyễn Tiến Linh cao 1m83 thân hình vạm vỡ cùng gương mặt điển trai. Thế nhưng vào năm 14, 15 tuổi Linh đã cao 1m74 nhưng chỉ nặng 54kg. 2015 là năm Tiến Linh đã đạt được những thành công đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số, với danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U19 Quốc Gia.

Cũng trong năm đó, Tiến Linh giành ngôi Á quân U19 Đông Nam Á và hạng Ba U19 châu Á 2016 cùng với đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. Năm 2017, tiền đạo này cùng với Quang Hải và những đồng đội khác được tham dự U20 World Cup. Thế nhưng dưới thời HLV Nhật Bản Miura Toshiya và Nguyễn Hữu Thắng thì Tiến Linh không có cơ hội thi đấu.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Tiến Linh đang thể hiện khá tốt và đáp lại sự tin tưởng của người thầy bằng những bàn thắng trên sân. Ở kỳ SEA Games 30 tới đây, khi những tiền đạo khác đều có những vấn đề khác nhau Tiến Linh chính là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của U22 Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm