Cầu thủ Nguyễn Việt Phong của CLB Viettel là ai?

Hoàng Thanh
thứ tư 25-9-2019 4:55:00 +07:00 0 bình luận
Tân binh Nguyễn Việt Phong của ĐT Việt Nam không chỉ là trụ cột tại CLB Viettel, mà anh còn khá nổi tiếng trong giới đá 'phủi' với nhiều thành tích cá nhân.

Với việc có tới 10 chân sút vắng mặt vì nhiều lí do khác nhau, HLV Park Hang Seo đã quyết định trao cơ hội cho nhiều cái tên mới. Trong số này có Nguyễn Việt Phong, tiền vệ đang chơi cho CLB Viettel.

Sinh năm 1993, có thể chơi tiền vệ và tiền đạo cánh, cùng sở hữu cái chân trái cực ngoan, nhưng sự nghiệp của Nguyễn Việt Phong lại không mấy suôn sẻ. Khởi đầu từ lò Viettel, nhưng anh gắn bó chủ yếu cho màu áo Hải Phòng, rồi Cần Thơ. Đầu mùa này, tiền vệ 26 tuổi mới trở lại khoác áo đội bóng Quân đội.

Ở V-League 2019, Việt Phong chủ yếu được sử dụng ở giai đoạn 2 trong đội hình Viettel. Anh đã có tổng cộng 15 lần ra sân với 10 trận đá chính, và có cho mình 1 bàn thắng vào chính đội bóng cũ Hải Phòng. 

Cầu thủ Nguyễn Việt Phong của CLB Viettel là ai?
Việt Phong (trái) trong màu áo Viettel

Ít ai biết rằng, Việt Phong là chân sút có tiếng trong làng bóng đá 'phủi' ở miền Bắc. Với biệt danh Phong 'bướm',  anh thường xuyên thi đấu trên sân đấu 7 người cho màu áo Thành Đồng. Đỉnh cao là chức vô địch Ngoại hạng Phủi mùa giải đấu tiên HPL-S1 cho 'Barca Hà Nội'.

Hiện tại, Việt Phong đang nỗ lực từng ngày để tạo được dấu ấn cho riêng mình trong màu áo tuyển. Điểm mạnh về tính bất ngờ và đột phá trong lối chơi của tiền vệ này rất có ích khi đội bóng gặp bế tắc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm