CĐV Olympic Việt Nam – Indonesia "khẩu chiến" về sân tập: Những hiểu lầm tai hại

thứ ba 14-8-2018 10:12:25 +07:00 0 bình luận
Những thông tin liên quan đến sân tập của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 bằng một cách nào đó đã đến với người hâm mộ mà sự thật không còn nguyên vẹn.

Những thông tin liên quan đến sân tập của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 bằng một cách nào đó đã đến với người hâm mộ mà sự thật không còn nguyên vẹn.

Dạo qua một vài diễn đàn bóng đá trên mạng xã hội của Indonesia và Việt Nam 2 ngày gần đây, câu chuyện sân tập của Olympic Việt Nam trở thành đề tài bàn luận sôi nổi.

Sự việc được đẩy lên đỉnh điểm khi Olympic Việt Nam đến sân tập của công ty Samsung. CĐV Indonesia cho rằng, Olympic Việt Nam đang làm hình ảnh của nước chủ nhà Indonesia xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế. CĐV Việt Nam phản bác lại với luồng quan điểm chủ đạo: "Indonesia đang chơi xấu Việt Nam".

CĐV Olympic Việt Nam – Indonesia khẩu chiến về sân tập: Những hiểu lầm tai hại - Ảnh 1.

Một bài viết đăng tải trên fanpage Indonesian Football News thu hút gần 3000 lượt bình luận.

Tuy nhiên, Olympic Việt Nam và nước chủ nhà Indonesia gặp rắc rối bắt nguồn từ việc trao đổi thông tin giữa hai bên với hai cách hiểu hoàn toàn khác nhau.

Thông tin Olympic Việt Nam từ chối tập sân gần khách sạn hoàn toàn không chính xác. BTC ASIAD 2018 sắp xếp cho Olympic Việt Nam tập ngay từ đầu ở sân Sutasoma 2. Chính từ đây, rắc rối hình thành. 

Phía BTC ASIAD 2018 nghĩ rằng Olympic Việt Nam sẽ ở làng VĐV (thủ đô Jakarta), chỉ cách sân tập khoảng 18km. Trong khi đó, phía Olympic Việt Nam lại nghĩ rằng khoảng cách 18km đó là từ khách sạn Harper Lippo Cikarang (tỉnh Bekasi).

Giao thông ở Indonesia rất khó lường và có thể tắc nghẽn, vì vậy, thời gian cả đi và về quãng đường 50km có thể mất tới hơn 4 giờ đồng hồ.

CĐV Olympic Việt Nam – Indonesia khẩu chiến về sân tập: Những hiểu lầm tai hại - Ảnh 3.

Olympic Việt Nam gặp vướng mắc về sân tập nên chưa thể có buổi luyện quân đàng hoàng nào trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp Olympic Pakistan. Ảnh: Trung Thu.

Ngay sau khi nhận thấy đã có hiểu lầm giữa hai bên, phía Olympic Việt Nam đã đề nghị BTC ASIAD 2018 sắp xếp cho một sân tập ở gần khách sạn hơn nhưng thời gian quá gấp gáp để tìm kiếm một địa chỉ phù hợp. Kể từ đó, Olympic Việt Nam mới đề nghị mượn sân bóng của công ty Samsung, cách khách sạn đội ở chỉ khoảng 7km.

Trong khi Olympic Nepal và Olympic Pakistan vẫn tập luyện sân tập ở cách khách sạn gần 50km thì Olympic Nhật Bản và Việt Nam đều chủ động xin đổi sân tập. Quan điểm của đội là di chuyển như vậy sẽ ảnh hưởng đến thể lực các cầu thủ, trong khi đó vòng bảng diễn ra với tần suất 2 ngày/trận.

Thông tin này phần nào đó chính xác nhưng cần hiểu nguyên nhân như sau. BTC ASIAD 2018 sắp xếp cho Olympic Việt Nam sân tập Sutasoma 2 cách khách sạn gần 50km. Dù không muốn nhưng là buổi tập quan trọng chiều 12/8, Olympic Việt Nam vẫn chấp nhận.

Sân bóng này nằm trong khu vực do quân đội quản lý nên cần giấy phép và xác nhận mới được ra vào. Thế nhưng, do chậm trễ về giấy phép, BTC ASIAD 2018 đã đề nghị dời lịch tập của Olympic Việt Nam từ 18h00 xuống 20h00.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nói rằng thời gian như vậy sẽ khiến Olympic Việt Nam về đến khách sạn khi đã gần nửa đêm, như vậy không tốt cho thể lực của các cầu thủ. HLV Park Hang Seo được cho đã có phần giận dữ, không hài lòng với BTC ASIAD 2018. Cuối cùng buổi tập của Olympic Việt Nam diễn ra tại cung đường ở gần nơi đóng quân.

Hình ảnh mặt sân của công ty Samsung với cỏ úa vàng với đất cát, không bằng phẳng đã được được lan truyền liên tục trong chiều 13/8, buổi tập thứ hai của đội tại Indonesia. Nhiều người cho rằng đây là sân tập do nước chủ nhà Indonesia sắp xếp nhưng sự thật không phải vậy.

Như đã nói ở trên, Olympic Việt Nam đã đề nghị đổi sân tập do sân BTC sắp xếp nằm quá xa khách sạn đội ở. HLV Park Hang Seo đã cử trợ lý Bae Ji Won đi tìm hiểu quanh khu vực khách sạn và chọn được sân bóng của công ty Samsung tại Indonesia. Do là công ty của Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo với mối quan hệ của mình đã hỏi mượn được sân.

Tuy nhiên, do lâu ngày không tu sửa, mặt sân đã xuống cấp trầm trọng. Phía Samsung Indonesia cũng tích cực sửa chữa nhưng lịch trình quá gấp nên không thể cải tạo tốt được ngay. Một vài cầu thủ tập ở sân này, số còn lại tập ở sân cỏ nhân tạo 7 người nằm ngay kế bên.

HLV Park Hang Seo vẫn chưa chốt đội sẽ tập ở đâu trong những ngày tới nhưng nhiều khả năng nếu mặt sân của công ty Samsung Indonesia cải thiện hơn cho đến buổi tập ngày 15/8, Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục tập tại đây.

Chuyện đổi sân hoàn toàn xuất phát từ phía Olympic Việt Nam nhưng nó liên quan chặt chẽ đến nguồn gốc là câu chuyện về việc BTC sắp xếp sân tập quá xa và chuyện hai bên đã trao đổi thông tin chưa được chặt chẽ ngay từ đầu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm