Chỉ cần 3 phút, Việt Nam hủy diệt Campuchia và sẵn sàng chờ Thái Lan ở bán kết AFF Suzuki Cup 2018

thứ bảy 24-11-2018 21:12:14 +07:00 0 bình luận
Trong vòng 3 phút, Tiến Linh và Quang Hải đã nhấn chìm hy vọng tạo nên bất ngờ của Campuchia để giúp ĐT Việt Nam đánh bại với tỷ số 3-0, qua đó giành ngôi đầu bảng A, AFF Cup 2018.

Trong vòng 3 phút, Tiến Linh và Quang Hải đã nhấn chìm hy vọng tạo nên bất ngờ của Campuchia để giúp ĐT Việt Nam đánh bại với tỷ số 3-0. qua đó giành ngôi đầu bảng A, AFF Cup 2018.

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Campuchia

Trước khi lượt trận cuối bảng A diễn ra, ĐT Việt Nam chỉ cần không để thủng lưới sẽ nghiễm nhiên giành tấm vé vào bán kết. Song, các học trò của HLV Park Hang Seo cần một chiến thắng đậm để cầm chắc ngôi đầu bảng để có lợi thế ở bán kết.

So với các trận đấu trước đây, HLV Park Hang Seo đã thay đổi đến 4 vị trí. Tiến Linh, Hồng Duy, Hùng Dũng và Đức Huy ra sân ở đội hình xuất phát lần đầu tiên ở AFF Cup 2018.

Trước đối thủ quá yếu, ĐT Việt Nam nhanh chóng ào lên tấn công để vùi dập. Tuy nhiên, sức ép lớn của các học trò HLV Park Hang Seo chỉ diễn ra trong vòng 10 phút đầu. Khi đối thủ dần tìm lại sự tự tin, các đường bóng tiếp cận khung thành của đối phương càng khó khăn.

Tình huống ấn tượng nhất đến ở phút 16 sau khi Quang Hải, Tiến Linh phối hợp rồi Phan Văn Đức tung móc đẹp mắt song không thể chiến thắng sự xuất sắc của thủ môn bên phía Campuchia.

ĐT Việt Nam vẫn kiểm soát bóng, đẩy đối thủ lùi sâu phòng ngự khiến Quang Hải và đồng đội khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Khi sự khó khăn đang đến thì cũng là lúc các học trò của HLV Park Hang Seo thể hiện đúng bản lĩnh.

Chỉ cần 3 phút, Việt Nam hủy diệt Campuchia và sẵn sàng chờ Thái Lan ở bán kết AFF Suzuki Cup 2018 - Ảnh 3.

Tiến Linh đã có bàn thắng đầu tiên ở AFF Cup 2018. Ảnh: Anh Khoa

Chỉ trong vòng 3 phút (từ phút 39 đến 41), Việt Nam ghi liền hai bàn vào lưới đối phương. Đó là pha tạt cánh của Trọng Hoàng để Tiến Linh đánh đầu ghi bàn và Hồng Duy chuyền ngược vào cho Quang Hải nâng tỷ số 2-0. Những chỉ số ở 45 phút đầu cho thấy, Campuchia quá yếu. Họ chỉ kiểm soát bóng 40%, không tung ra bất cứ cú sút nào so với 6 của ĐT Việt Nam.

Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra sau giờ nghỉ; thậm chí, trung vệ Trần Đình Trọng còn thường xuyên dâng cao và thực hiện pha cú sút từ xa đầy bất ngờ. Trước sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn, bàn thắng đến với các học trò của HLV Park Hang Seo là điều tất yếu.

AFF Cup 2018: Ghi bàn đẳng cấp trước ĐT Campuchia, Phan Văn Đức "hóa thân" thành CR7 tại Hàng Đẫy

Phút 61, từ đường chuyền của Quang Hải, Phan Văn Đức xoay người rồi tung cú sút căng đầy quyết đoán nâng tỷ số lên 3-0. Dẫn trước tới 3 bàn, HLV Park Hang Seo lần lượt rút các trụ cột như Trọng Hoàng, Phan Văn Đức và Quế Ngọc Hải ra nghỉ.

Các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu thong dong và giữ vững kết quả 3-0. Với 10 điểm giành được, ĐT Việt Nam xếp đầu bảng và đợi đối thủ ở bán kết. Đó có thể là Thái Lan, Philippines hoặc Singapore.

Hành động đẹp của Quang Hải ở trận đấu với Campuchia.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm