Chưa cầm còi trận VN gặp Campuchia, trọng tài Trung Quốc đã nhận “gạch đá”

thứ sáu 23-11-2018 23:40:13 +07:00 0 bình luận
“Vua áo đen” Mã Ninh, người điều khiển trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp tuyển Campuchia bị CĐV đất nước hình chữ S “lôi lại” tiểu sử xử ép trắng trợn đội nhà trong quá khứ.

"Vua áo đen" Mã Ninh, người điều khiển trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp tuyển Campuchia bị CĐV đất nước hình chữ S "lôi lại" tiểu sử xử ép trắng trợn đội nhà trong quá khứ.

Sinh ra và lớn lên tại Liên Ninh (Trung Quốc), Mã Ninh là ông "vua áo đen" hàng đầu tại đất nước đông dân nhất thế giới, bên cạnh còn có tiếng ở các giải đấu thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Sở hữu "bản CV" 8 năm hành nghề tại các giải chuyên nghiệp, ông được công nhận trọng tài FIFA vào năm 2011.

Thế nhưng với người hâm mộ Việt Nam, vị trọng tài 39 tuổi này được ví như "hung thần". Thậm chí không ít "gạch đá" từ phía CĐV được gửi đến Mã Ninh, sau khi nghe tin ông cầm còi trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp tuyển Campuchia, diễn ra lúc 19h30 tối 24/11 trên sân Hàng Đẫy.

Số là cách đây 4 năm tại trận bán kết lượt đi AFF Cup của tuyển Việt Nam trên sân Malaysia, người đàn ông này có nhiều tình huống bỏ lỗi đội chủ nhà và xử ép trắng trợn với thầy trò HLV Toshiya Miura.

Chưa cầm còi trận VN gặp Campuchia, trọng tài Trung Quốc đã nhận “gạch đá” - Ảnh 1.

Cựu tuyển thủ Thành Lương từng tranh cãi quyết liệt với trọng tài Mã Ninh tại AFF Cup 2014.

Đỉnh điểm là tình huống thổi phạt đền "tưởng tượng" cho tuyển Malaysia ở phút 14, đẩy tuyển Việt Nam vào thế rượt đuổi với đối thủ. Nhưng cuộc, "Những ngôi sao vàng" vẫn đánh bại đội chủ sân Bukit Jilil với tỉ số 2-1.

Tại vòng bảng AFF Cup 2012, trọng tài Mã Ninh cũng cầm còi trong trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước tuyển Philippines 0-1. Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nhận "trái đắng" khi rời đất Thái ngay tại vòng bảng. 

Đáng lẽ, "vua áo đen" này có lần thứ ba "giáp mặt" bóng đá Việt Nam tại trận chung kết giải U23 châu Á 2018 với tuyển U23 Uzbekistan. Nhưng phút cuối AFC đã đổi trọng tài và người được chọn là Ahmed Al-Kaf (Oman) đã hoàn thành tốt nhiêm vụ.

Hiện trọng tài Mã Ninh và ekip trợ lý đã có mặt tại thủ đô Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu. Với quá khứ không nhiều tốt đẹp, trong lần tái duyên vào tối 24/11, nhiều CĐV Việt Nam đã chăm sóc "vua áo đen" này khá "kỹ lưỡng" bằng những lời đe dọa trên các mạng xã hội nếu ông trọng tài 39 tuổi này bắt không công tâm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm