Lý do nào khiến trận Thái Lan vs Việt Nam chưa có bản quyền phát sóng?

Y Tông
thứ tư 14-8-2019 8:21:00 +07:00 0 bình luận
Bị đẩy giá lên quá cao, đài truyền hình Việt Nam (VTV) cùng một số đài khác vẫn chưa thể mua được bản quyền trận Thái Lan vs Việt Nam trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022.

Chỉ còn ba tuần nữa, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra trên SVĐ Thammasat. Tuy vậy, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đài truyền hình nào của Việt Nam mua được bản quyền trận đấu này.

Đối với các trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022, bản quyền phát sóng lại thuộc về các LĐBĐ có đội tuyển thi đấu ở bảng đó. Đơn cử như LĐBĐ Việt Nam sẽ sở hữu bản quyền phát sóng những trận đấu trên sân nhà của thầy trò HLV Park Hang-seo. Và tương tự như vậy, LĐBĐ đá Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE cũng sẽ sở hữu bản quyền truyền hình khi thi đấu trên đất nước họ.

Cách đây 1 tháng, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã liên hệ được với đối tác sở hữu bản quyền trận Thái Lan vs Việt Nam. Tuy nhiên, việc đàm phán vẫn chưa thể hoàn tất khi đối tác này liên tục gây khó khăn bằng việc hét giá bản quyền rất cao. Con số được đưa ra không dưới 300.000 USD (khoảng 7 tỉ VNĐ), bằng với giá bản quyền phát sóng King’s Cup 2019.

Lý do nào khiến trận Thái Lan vs Việt Nam chưa có bản quyền phát sóng?
Việt Nam vẫn chưa mua được bản quyền phát sóng trận Việt Nam - Thái Lan

Một lãnh đạo ở Đài truyền hình Việt Nam chia sẻ, họ đang rất tích cực thương thảo nhưng đối tác chưa trả lời. Mức giá bản quyền trận Việt Nam – Thái Lan rất cao nên VTV phải thương lượng ở con số mà khả năng tài chính của VTV có thể đáp ứng được. Tuy vậy, VTV sẽ nỗ lực trong việc đàm phán để mang về bản quyền phát sóng phục vụ khán giả và người hâm mộ.

Vị này cũng cho biết thêm, hiện có một đài truyền hình khác của Việt Nam cũng đang trong quá trình đàm phán để mua bản quyền phát sóng trận đấu này.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào ngày 5/9 tới đây trên SVĐ Thammasat, Bangkok.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm