Chung kết AFF Cup 2018: Trận chiến không chỉ nằm dưới sân

chủ nhật 9-12-2018 13:32:53 +07:00 0 bình luận
Khán giả Việt Nam và Malaysia là những CĐV cuồng nhiệt nhất AFF Cup và cuộc chiến giữa người hâm mộ hai đội cũng là một phần không nhỏ của bóng đá khu vực.

Khán giả Việt Nam và Malaysia là những CĐV cuồng nhiệt nhất AFF Cup và cuộc chiến giữa người hâm mộ hai đội cũng là một phần không nhỏ của bóng đá khu vực.

Theo thống kê của BTC AFF Suzuki Cup 2018, trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Philippines trên sân nhà Mỹ Đình hôm 6/12 vừa qua là trận cầu có âm thanh lớn nhất giải đấu. Ghi nhận của đồng hồ decibel cho thấy, khán giả Việt Nam đã tạo ra một âm thanh cổ vũ lên đến 121.7 dB, lập kỷ lục mới tại giải đấu cấp khu vực này, vượt qua SVĐ Bung Karno của Indonesia với 117.9 dB.

Điều đó cho thấy, sự cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam là lớn nhường nào. Không chỉ dừng lại ở việc cổ vũ trên sân, khán giả Việt Nam còn tạo ra một bữa tiệc trên những con phố với tên gọi quen thuộc là "bão". Và những cơn bão đêm trên các đường phố ở Việt Nam đã được bạn bè quốc tế bình chọn là khoảnh khắc ấn tượng nhất của AFF Cup 2018. 

Thậm chí khoảnh khắc của CĐV còn nhận được lượng phiếu bầu cao hơn khoảng khắc hát cổ động và giây phút cầu hôn tại SVĐ Bukit Jalil do các CĐV Malaysia cộng lại.

Chung kết AFF Cup 2018: Trận chiến không chỉ nằm dưới sân - Ảnh 2.

"Bão" đêm ở Hà Nội được bầu chọn là khoảnh khắc ấn tượng nhất giải đấu.

Nói như vậy có thể thấy khán giả Việt Nam cuồng nhiệt với bóng đá là điều không thể bàn cãi. Thế nhưng, khán giả Malaysia cũng không hề kém cạnh chút nào. Thống kê cho thấy, SVĐ Bukit Jalil luôn là SVĐ hút khán giả nhất tại AFF Cup. Với sức chứa lên đến 8 vạn chỗ ngồi nhưng người hâm mộ xứ Tháp đôi cũng không hề dễ dàng gì để có vé theo dõi đội tuyển của họ thi đấu. 

Bên cạnh đó, hẳn người hâm mộ bóng đá Việt Nam chưa thể quên trận bán kết AFF Cup 2014 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia trên SVĐ Shah Alam. Sau khi thầy trò HLV Toshiya Miura lộn ngược dòng thành công với tỷ số 2-1 ở lượt đi, một lượng lớn khán giả áo vàng bên phía Malaysia đã tràn sang tấn công CĐV Việt Nam. 

Không chỉ có hậu phương vững chắc từ phía người hâm mộ, Malaysia còn "được lợi" khá lớn từ phía các trọng tài. Ở các giải đấu được thi đấu trên sân nhà, "Những chú hổ Mã Lai" thể hiện lối chơi rất xấu xí, thường xuyên có những tình huống vào bóng thô bạo mang tính chất triệt hạ đối phương nhưng lại không mấy khi bị trọng tài phạt nặng. Ngay trận thắng trên sân Shah Alam cách đây 4 năm, không ít lần các cầu thủ Malaysia chơi bóng như đấu võ trên sân nhưng trọng tài chỉ rút ra 2 thẻ vàng cho đội chủ nhà.

Những pha chơi xấu của ĐT Malaysia

Không biết có phải do trụ sở LĐBĐ Đông Nam Á đang được đặt tại Kuala Lumpur hay không nhưng "sự trợ giúp" của trọng tài luôn khiến Malaysia thi đấu máu lửa hơn trên sân nhà. Chắc chắn trận chung kết sắp tới giữa Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ lại là trận cầu có sức hút lớn bởi cả hai đội đều đang có những CĐV Cuồng nhiệt nhất ĐNÁ hiện tại.

Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 20h45 ngày 11/12 trên sân vận động Bukit Jalil (Malaysia). Đích đến của cả HLV Park Hang Seo và HLV Tan Chen Hoe đều là chức vô địch thứ hai trong lịch sử đội bóng sau các lần đầu năm 2008 và 2010.

Quế Ngọc Hải xin áo đấu của Văn Toàn sau chung kết AFF Cup 2018



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm