Chuyên gia lý giải vì sao Thái Lan phải sợ ĐT Việt Nam

Phong Vũ
thứ bảy 31-8-2019 4:06:00 +07:00 0 bình luận
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải tin tưởng, thời điểm hiện tại tâm thế của ĐT Việt Nam khi gặp ĐT Thái Lan đã khác trước rất nhiều.

ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2022 vào ngày 5/9 sắp tới. Với thực lực và sự tự tin ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang rất muốn đòi lại món nợ của 4 năm về trước.

Tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam đã để thua mất mặt trước người Thái với tổng tỷ số 0-4 sau 2 lượt trận. Đây vẫn mãi là nỗi đau của NHM bóng đá Việt. Thế nhưng, thời thế đã thay đổi. Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã tiến bộ vượt bậc và gặt hái được rất nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong đó, nổi bật là chức vô địch AFF Cup 2018, đưa Việt Nam lên vị thế số 1 Đông Nam Á.

Chuyên gia lý giải vì sao Thái Lan phải sợ ĐT Việt Nam
Việt Nam hiện đang là "nhà Vua" của Đông Nam Á

Cũng vì điều này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải tin tưởng, tâm thế của ĐT Việt Nam khi gặp Thái Lan lần này đã có sự thay đổi. Hơn nữa, chính đối thủ phải đang e dè thầy trò ông Park.

"Thời điểm hiện tại, phải nói tâm thế cũng đã rất khác chứ không chỉ là khác nhiều nữa. Chúng ta đang có vị thế số 1 khu vực nên sẽ không có sự bất an về tư tưởng như trước.

Còn với Thái Lan, truyền thông của họ dường như đang có chiến dịch nâng cao sĩ khí đội tuyển và tinh thần CĐV để tạo sức ép với ĐT Việt Nam. Điều này chứng, tỏ Thái Lan rất coi trọng trận đấu với Việt Nam. Họ rất muốn đòi lại vị thế," cựu cầu thủ Thể Công nhận định.

Chia sẻ chi tiết hơn về lý do Thái Lan sẽ quyết sinh tử với Việt Nam, ông Hải tiếp lời: "Hai năm qua Thái Lan gặp chúng ta gần như là đều thua. Từ đội tuyển đến các lứa trẻ, rồi tuyển nữ vừa rồi cũng mới thua tuyển Việt Nam. Điều đó khiến họ có phần cay cú và sẽ rất quyết tâm trong trận đấu tới đây".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm