Chuyển quả cầu đá ở sân Mỹ Đình để “phá dớp” cho ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup

thứ năm 6-12-2018 11:14:15 +07:00 0 bình luận
Quả cầu bằng đá ở sân Mỹ Đình đã được dịch chuyển như một cách lấy hên cho ĐT Việt Nam trước cuộc tiếp đón Philippines ở bán kết lượt về AFF Cup 2018 vào tối nay.

Quả cầu bằng đá ở sân Mỹ Đình đã được dịch chuyển như một cách lấy hên cho ĐT Việt Nam trước cuộc tiếp đón Philippines ở bán kết lượt về AFF Cup 2018 vào tối nay.

Năm 2003, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình được khánh thành để phục vụ SEA Games 22. Theo thiết kế, phía ngoài khán đài B của sân được "trang trí" bởi 40 quả cầu bằng đá khổng lồ và giữa các quả cầu này được nối bằng sợi xích to.

Thống kê chỉ ra vì sao ĐT Philippines tự tin đấu với ĐT Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình

Trước trận bán kết lượt về với Philippines, BTC trận đấu đã đề nghị lãnh đạo Khu liên hợp Mỹ Đình cho tạm dịch chuyển toàn bộ quả cầu này đến vị trí khác. Theo những người có liên quan, sở dĩ BTC trận đấu muốn dịch chuyển quả cầu vì cho rằng, xét về mặt tâm linh và phong thủy, những quả cầu này đem lại điềm xui cho ĐT Việt Nam.

Sau trận đấu với Philippines, những quả cầu này sẽ được dịch chuyển trở lại vị trí cũ. Trong quá trình tham dự AFF Cup, Việt Nam chưa một lần giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình ở các trận bán kết.

Ở AFF Cup 2004, đội tuyển do Tavares dẫn dắt đã thảm bại trước Indonesia và sau đó ông Tavares đã bị sa thải. Ba năm sau, Việt Nam đã bị loại khi thua Thái Lan với tỷ số 0- 2 ở bán kết (lượt đi, hòa không bàn thắng).

Ở AFF Cup 2008, giải đấu mà Việt Nam lên ngôi, các học trò của HLV Henrique Calisto cũng bị Singapore cầm hòa 0-0 ở Mỹ Đình. Hai năm sau, chúng ta tiếp tục bị Malaysia cầm hòa 0 – 0. 

Thất vọng nhất là AFF Cup 2014, Việt Nam thắng trên sân khách với tỷ số 2 – 1 ở bán kết lượt đi trước Malaysia nhưng ở lượt về, đội thất bại 2 – 4 và không lọt vào trận chung kết. Đến AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng cũng đã cay đắng chấp nhận việc dừng chân ở bán kết khi thua Indonesia trên sân khách với tỷ số 1 – 2 và hòa 2 – 2 trên sân Mỹ Đình ở lượt về.

thong-ke-bong-da-viet-nam-philippines

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm