Chuyện về người có tiếng nói... to nhất trong BHL U23 Việt Nam tại M150 Cup

thứ năm 14-12-2017 10:20:26 +07:00 0 bình luận
Bị bó buộc trong khu vực kỹ thuật, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh nhoài người, cố hét to để lên tinh thần cho các cầu thủ khi U23 Việt Nam chơi nhợt nhạt tại M150.

Bị bó buộc trong khu vực kỹ thuật, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh nhoài người, cố hét to để lên tinh thần cho các cầu thủ khi U23 Việt Nam chơi nhợt nhạt tại M150 Cup.

Từng từ chối lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo do bận xử lý khủng hoảng thủ môn ở CLB Hải Phòng, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh sẵn sàng cho hành trình cùng U23 Việt Nam tại VCK châu Á.

HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh trên sân tập. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh trên sân tập. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong số các trợ lý của ông Park, ông Cảnh có lẽ là người có tiếng nói...to nhất. Thật vậy, khi ở trên sân, không ai trong ban huấn luyện có thể truyền đạt chỉ đạo tốt hơn HLV thủ môn của Hải Phòng.

ảnh quoteTrận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan này sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 15/12/2017 trên sân Imobile Thunder Castle tại Buriram (Thái Lan)anh quote

Ông Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin có trở ngại là ngôn ngữ khi đứng một mình chỉ đạo. Trợ lý ngôn ngữ người Hàn lại không thông thạo tiếng Việt, thế nên HLV Đức Cảnh phải bất đắc dĩ thành "người truyền lửa".

Rõ ràng nhất là trong trận U23 Việt Nam thua U23 Uzbekistan 1-2 vừa qua tại M150 Cup, người đàn ông 52 tuổi liên tục "nhắc bài", hô hào, lên tinh thần cho các học trò.

Và...''nguyền truyền lửa'' Nguyễn Đức Cảnh trong cabin huấn luyện khi trận đấu diễn ra. Ảnh: Quang Thịnh.
Và..."người truyền lửa" Nguyễn Đức Cảnh trong cabin huấn luyện khi trận đấu diễn ra. Ảnh: Quang Thịnh.

Với việc sử dụng sơ đồ mới với con người mới, U23 Việt Nam xuất hiện nhiều sai số nơi các nhân tố mới. Cũng từ đó, tinh thần, tâm lý thi đấu cũng gặp vấn đề trong các pha xử lý.

ảnh quoteVài nét về HLV Nguyễn Đức Cảnh

Sinh năm 1965, tại Hải Phòng

Sự nghiệp cầu thủ

1982 -1987: Phòng không Không quân

1987 - 2005: QK7

Sự nghiệp HLV

2008: HLV đội hạng Nhất QK7

2008 - 2014: Trợ lí HLV V.NB

2011: HLV thủ môn ĐT Việt Namanh quote

Những động tác, ký hiệu của HLV Park Hang Seo chưa phát huy được hiệu quả tức thời thì cùng với đó là những lời truyền đạt của HLV thủ môn Đức Cảnh phần nào giúp cầu thủ biết mình cần làm gì.

Một thành viên của U23 Việt Nam cho biết: "HLV Đức Cảnh là người rất nghiêm khắc trong tập luyện và thi đấu". Bởi vậy mà bất cứ sự hời hợt nào, đặc biệt là vị trí thủ môn đều được ông gằn giọng nhắc nhở.

Từng là cầu thủ rồi trở thành HLV, ông Cảnh cũng thấm thía quãng thời gian làm "người đóng thế" ở Vissai Ninh Bình khi hết thay Tavares, đến Robert Lim rồi Nguyễn Văn Sỹ lèo lái CLB.

Rào cản ngôn ngữ khiến HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin gặp hạn chế khi đứng chỉ đạo một mình. Ảnh: Quang Thịnh.
Rào cản ngôn ngữ khiến HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin gặp hạn chế khi đứng chỉ đạo một mình. Ảnh: Quang Thịnh.

Đến thời ông Park Hang Seo, HLV thủ môn kiêm luôn vai trò "người truyền lửa", truyền đạt ý tưởng đến các học trò sau khi làm quen với ký hiệu, câu chữ của đội ngũ người Hàn Quốc.

Những đóng góp của HLV thủ môn Đức Cảnh chưa thể giúp U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết M150 Cup. Đoàn quân Park Hang Seo sẽ đá trận tranh hạng 3 với U23 Thái Lan.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm