Cơ hội nào cho các ngôi sao U23 Việt Nam ở V.League 2018?

thứ ba 6-2-2018 10:35:01 +07:00 0 bình luận
Sau VCK U23 châu Á 2018, V.League đang chờ đợi các tuyển thủ U23 Việt Nam. Ở đó, mỗi người sẽ rơi vào số phận khác nhau.

Sau VCK U23 châu Á 2018, V.League đang chờ đợi các tuyển thủ U23 Việt Nam. Ở đó, mỗi người sẽ rơi vào số phận khác nhau.

>>>Nhìn lại hành trình "chạy show" kín mít của U23 Việt Nam

>>>Đề xuất sử dụng cầu thủ U23 tại V.League 2018: Người khen, kẻ lo

Vững như... HAGL

Bất chấp những kết quả như thế nào ở VCK U23 châu Á 2018 vừa rồi thì các cầu thủ thuộc biên chế HAGL cũng đều xây chắc vị trí trong đội hình chính của đội bóng. Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy thường xuyên “ăn cơm” tuyển. Hiển nhiên, họ được mặc định suất đá chính trong CLB trong những mùa giải vừa qua. 

Xuân Trường sẽ trở lại HAGL để tham dự V.League 2018. Ảnh: Anh Khoa
Xuân Trường sẽ trở lại HAGL để tham dự V.League 2018. Ảnh: Anh Khoa

Trong khi đó, sự thăng tiến của Châu Ngọc Quang dựa trên nền tảng phong độ ổn định ở HAGL. Tiền vệ gốc Quảng Nam là trụ cột của đội bóng phố Núi ở mùa giải trước. Mặc dù không ra sân bất cứ phút nào ở VCK U23 châu Á vừa rồi song vị trí ở HAGL của Châu Ngọc Quang khó thay thế.

Đội bóng phố Núi cũng đã triệu hồi Lương Xuân Trường sau hai năm tu nghiệp bên Hàn Quốc. Thủ quân của U23 Việt Nam sẽ đóng vai trò là linh hồn trong lối chơi của HAGL. Với các cầu thủ trẻ phố Núi, vị trí của họ ở CLB vững như bàn thạch.

“Lên đời” như Hà Nội, SLNA

V.League 2017 là năm bản lề với rất nhiều cầu thủ của Hà Nội và SLNA. Ở đội bóng Thủ đô, ngoài Quang Hải là sự lựa chọn hàng đầu, Đỗ Duy Mạnh là “kép chính” nhưng thường xuyên được xoay tua thì vị trí của các cầu thủ khác là quân bài dự bị chiến lược.

Tuy nhiên, U23 châu Á 2018 là bước đệm để tất cả cùng “lên đời”. Sau khi chia tay Alvaro Silva và Sầm Ngọc Đức, hàng phòng ngự của Hà Nội FC đang cần những sự bổ sung xứng đáng. Và với màn trình diễn ấn tượng ở Trung Quốc vừa rồi, Duy Mạnh, Thành Chung hay Đoàn Văn Hậu sẽ là trụ cột của đội bóng Thủ đô ở mùa giải tới.

Trên hàng tiền vệ, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ trải qua cơn đau đầu dễ chịu khi có quá nhiều sự lựa chọn. Sau màn trình diễn chói sáng ở vai trò tiền vệ đánh chặn, Đức Huy sẽ thường xuyên được tin dùng hơn ở vị trí này thay vì đa năng như những mùa giải trước đây.

Trong khi đó, những kinh nghiệm được tích lũy qua các đấu trường quốc tế đỉnh cao sẽ giúp Trương Văn Thái Quý chiếm trọn nhiều niềm tin hơn. Mặc dù sẽ khó cạnh tranh suất đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm với Đức Huy hay Moses nhưng cầu thủ gốc Quảng Trị sẽ là nhân tố chiến lược của HLV Chu Đình Nghiêm.

Cũng chắc suất trong đội hình là bộ đôi Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh của SLNA. Sau khi Phi Sơn ra đi, Văn Đức được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí mà “đàn anh” để lại còn Phạm Xuân Mạnh sẽ là trụ cột nơi hàng hậu vệ, nhất là sau khi trung vệ kỳ cựu Minh Đức giải nghệ.

Khó như... Bùi Tiến Dũng

Ở V.League 2017, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã được sử dụng ở những vòng đấu cuối cùng sau khi “đàn anh” Thanh Thắng mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thua 3-4 trước Than Quảng Ninh. Dẫu vậy, những con tính của FLC Thanh Hóa không dồn trọng tâm vào tuyển thủ vừa dự U20 World Cup năm ngoái. 

Bùi Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt vị trí trong khung thành của FLC Thanh Hóa. Ảnh: Anh Khoa
Bùi Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt vị trí trong khung thành của FLC Thanh Hóa. Ảnh: Anh Khoa

Khi Bùi Tiến Dũng đang cùng U23 Việt Nam tập trung cho chiến dịch U23 châu Á 2018, đội bóng xứ Thanh đã chiêu mộ thành công cựu tuyển thủ QG Trần Bửu Ngọc, đồng thời vẫn trao niềm tin cho Thanh Thắng.

Thế nhưng, tất cả đã bị đảo lộn bởi màn trình diễn xuất thần của Bùi Tiến Dũng ở sân chơi châu lục vừa rồi. Mọi con tính đều phụ thuộc vào HLV Mihail. Trong bối cảnh như vậy, thật khó để tuyển thủ U23 Việt Nam chiếm suất bắt chính. Song, khi FLC Thanh Hóa phải căng sức ở 3 đấu trường là AFC Cup, V.League và Cúp QG, cơ hội vẫn mở rộng với Bùi Tiến Dũng. Cùng hoàn cảnh tương tự là đồng đội Lê Văn Đại. Đội bóng xứ Thanh có thêm tuyển thủ QG Nguyễn Minh Tùng nhưng cơ hội cho cầu thủ trẻ này vẫn vẹn nguyên.

Đối với bộ đôi Trần Đình Trọng và Nguyễn Văn Hoàng, cả hai sẽ còn phải chờ bởi Sài Gòn đang trải qua nhiều biến động. Dẫu vậy, đẳng cấp đã được Đình Trọng thể hiện và dù thi đấu ở bất cứ đội bóng nào, trung vệ mới 21 tuổi này vẫn chắc suất đá chính.

Ở SHB Đà Nẵng, thủ thành Đặng Ngọc Tuấn sẽ khó cạnh tranh vị trí với hai “đàn anh” Lê Văn Hưng và Nguyễn Thanh Bình. Vị trí của Bùi Tiến Dụng sẽ phụ thuộc rất lớn vào kế hoạch nhân sự của HLV Nguyễn Minh Phương khi đội chủ sân Hòa Xuân vẫn chưa tìm được ngoại binh ưng ý. Trên hàng công, Hà Đức Chinh sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bên cạnh Đỗ Merlo.

Chịu thiệt thòi trong số 23 tuyển thủ là bộ đôi Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Đại. Cả hai sẽ tham dự sân chơi hạng Nhất cùng Viettel, đấu trường mà sức cạnh tranh và số trận thi đấu ít hơn rất nhiều so với V.League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm