Công Vinh: HLV Hữu Thắng đang đưa đội tuyển đi đúng hướng

thứ tư 1-6-2016 15:37:15 +07:00 0 bình luận
Với chiến thắng 2-0 trước ĐT Syria và những gì ĐTVN thể hiện dưới thời HLV Hữu Thắng, Công Vinh cho rằng “chúng ta đang đi đúng hướng” và có quyền mơ chức vô địch AFF Cup 2016.

Với chiến thắng 2-0 trước ĐT Syria và những gì ĐTVN thể hiện dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, Công Vinh cho rằng “chúng ta đang đi đúng hướng” và có quyền mơ chức vô địch AFF Cup 2016.

“Chúng ta phải biết rằng ĐT Syria năm nay cũng có mặt ở VCK AFC Asian Cup nên không thể nói họ yếu. Họ đá sân khách nên không quen thời tiết nắng nóng rất khó chịu của chúng ta. Hơn nữa, các cầu thủ được đá trên sân nhà, có lối chơi phù hợp để khắc chế đối thủ. ĐTVN hôm qua cầm bóng tốt, phối hợp tốt thì đương nhiên sẽ có nhiều cơ hội để giành chiến thắng”, Công Vinh nói về chiến thắng của ĐTVN trước ĐT Syria.

Công Vinh đã liên tục nổ súng dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: Tuấn Tú

Công Vinh đã liên tục nổ súng dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: Tuấn Tú

Với chiến thắng trước ĐT Syria, ĐTVN đã có 2 trận thắng liên tiếp trên sân Mỹ Đình dưới thời HLV Hữu Thắng. Hơn hết, lối chơi tấn công đẹp mắt của ĐTVN đang thuyết phục được rất nhiều khán giả. Đó là một sự khác biệt so với thời các cầu thủ phải “lao động” với trái bóng thời HLV Miura.

Công Vinh đã không đưa ra bất kỳ so sánh nào giữa lối chơi của ĐTVN thời HLV Miura và HLV Hữu Thắng. “Với mỗi HLV thì không thể so sánh ai tốt hơn ai được, vì họ có triết lý khác nhau. Về sự thay đổi, tôi cho rằng đó là con người, bởi mỗi HLV sẽ chọn con người khác nhau và có lối chơi, chiến thuật khác nhau…”, Công Vinh nói.

Có một điều khá đặc biệt là HLV Hữu Thắng gọi khá nhiều cầu thủ đang chơi cho SLNA cũng như các cầu thủ xứ Nghệ thi đấu cho các CLB khác lên ĐTVN. Điều ấy khiến xảy ra một số ý kiến trái chiều, khi cho rằng HLV Hữu Thắng có phần “thiên vị”. Tuy nhiên, Công Vinh không đồng tình với điều ấy.

“Thế những cầu thủ lên đội tuyển của SLNA có xứng đáng không? Thực ra, cầu thủ đang đá cho SLNA có 3,4 cầu thủ thôi, còn lại ở các CLB khác. Nếu chúng ta thấy các cầu thủ ấy không xứng đáng lên ĐTVN thì những ai sẽ thay thế vào vị trí ấy? Những con người hiện tại đã là tốt nhất của BĐVN rồi. Chúng ta không nên phân biệt vùng miền hay CLB, bởi ĐTVN là một khối thống nhất...Chúng ta cần đặt câu hỏi là các cầu thủ lên ĐTVN có xứng đáng không?”, Công Vinh lý giải.

 Với góc nhìn của Công Vinh, tiền đạo này cho rằng HLV Hữu Thắng đang nắm bắt rất tốt tâm lý các cầu thủ và lối chơi xây dựng cho ĐTVN đang đi đúng hướng. “Dưới sự dẫn dắt của anh Thắng thì các cầu thủ đã thể hiện được sự khát khao của chính mình rất tốt. Anh Thắng từng là tuyển thủ quốc gia nên trải qua nhiều đời HLV và có được sự thành công ở các CLB mà anh ấy dẫn dắt. Thế nên anh ấy nắm bắt được tâm lý để các cầu thủ có thoải mái thi đấu tốt nhất”.

Theo đó, Công Vinh cho rằng ĐTVN đang đi đúng hướng, dù bóng đá không thể nói trước được điều gì nhưng có quyền mơ vô địch AFF Cup 2016.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm