Lê Quốc Vượng: Bóng đá Thái Lan thụt lùi so với chính họ

Phong Vũ
thứ ba 13-8-2019 3:20:00 +07:00 0 bình luận
Cựu tiền vệ Quốc Vượng đã có những chia sẻ về những thất bại trên mọi cấp độ đội tuyển của bóng đá Thái Lan thời gian vừa qua.

Bóng đá Thái Lan đang đi vào thời kỳ rất khó khăn khi ở mọi cấp độ đội tuyển đều không thể có được thành công. U15 Thái Lan chỉ là Á quân tại giải U15 Đông Nam Á, U18 đang thi đấu bết bát, còn ĐTQG đang chật vật tìm lại chính mình. Truyền thông Thái Lan cũng đang nhìn nhận rất tiêu cực về nền bóng đá nước nhà.

Đánh giá về tình hình hiện tại của bóng đá Thái Lan, cựu tiền vệ Quốc Vượng không xem đó là thất bại nhưng tin đây là giai đoạn chững lại và thụt lùi của "gã hàng xóm" với bóng đá Việt Nam.

"Không thể đánh giá một nền bóng đá qua các lứa giải trẻ. Các nước Đông Âu như Romania luôn đá rất tốt từ U23 trở xuống nhưng lên tầm ĐTQG thì mọi chuyện rất khác. Hơn nữa, dù tôi không hiểu rõ nội tình Thái Lan nhưng tôi biết Thái Lan có rất nhiều bất ổn, thậm chí là tiêu cực nên rất khó nói. Họ đi trước Việt Nam một thời gian nhưng hiện tại đang chững lại. Chưa thể vươn lên top đầu châu Á, họ đang thụt lùi so với chính họ."

Lê Quốc Vượng: Bóng đá Thái Lan thụt lùi so với chính họ
Bóng đá Thái Lan đang thất bại ở nhiều cấp độ. Ảnh: Hải Đăng

Bóng đá Thái Lan được đầu tư công phu và bài bản để tiến gần với giấc mơ World Cup. Họ từng thu được thành quả khi lọt vào đến vòng sơ loại thứ 3 ở World Cup 2018. Thế nhưng, thời điểm hiện tại, tái hiện thành tích này cũng là rất khó. Theo Quốc Vượng, bóng đá Thái Lan đang chững lại và sẽ cần một khoảng thời gian mới có thể trở mình.

"Thái Lan đã chững lại một thời gian tương đối lâu. Đã có thời điểm họ lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup nhưng rồi cũng không phát triển thêm. Đến thời điểm hiện tại có dấu hiệu thụt lùi và muốn lấy lại vị thế thì sẽ cần đến cả một quá trình chứ chưa thể ngay lập tức", Quốc Vượng chia sẻ.

19h30, tối nay (13/8) U18 Việt Nam sẽ gặp U18 Thái Lan trong khuôn khổ giải U18 Đông Nam Á 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm