Cựu tuyển thủ ĐTVN: Myanmar luôn là "mồi ngon" trong quá khứ

thứ bảy 19-11-2016 13:07:50 +07:00 0 bình luận
Từng nhiều lần đối đầu với Myanmar trong quá khứ, các cựu tuyển thủ Việt Nam có những chia sẻ khá thú vị về đội bóng này cùng sự thay đổi trong thời gian qua.

Từng nhiều lần đối đầu với Myanmar trong quá khứ, các cựu tuyển thủ Việt Nam có những chia sẻ khá thú vị về đội bóng này cùng sự thay đổi trong thời gian qua.

“Myanmar ngây thơ lắm”

Cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng cho biết Myanmar chưa bao giờ được xếp chung mâm khi đối đầu với ĐTVN ở AFF Cup, dù đối thủ được đá sân nhà hay sân trung lập. Nguyên nhân là Myanmar đá ngây thơ so với ĐTVN.

“Với cá nhân tôi, Myanmar chưa bao giờ là đối thủ của Việt Nam nếu xét về cấp độ ĐTQG. Tôi vẫn còn nhớ ĐTVN đã từng giành chiến thắng đến 7-1 trước Myanmar ở AFF Cup 2010. Đó cũng là chiến thắng ấn tượng nhất với tôi.

Ngày xưa, tôi cảm nhận Myanmar đá ngây thơ và không có gì đáng ngại. Họ chỉ mạnh về tranh chấp tay đôi, nhờ dày người, có thể lực tốt. Thế nên, họ khỏe hơn các cầu thủ Việt Nam”, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng chia sẻ.

VN thắng tưng bừng 7-1 trước Myanmar ở AFF Cup 2010. Ảnh: VnExpress
VN thắng tưng bừng 7-1 trước Myanmar ở AFF Cup 2010. Ảnh: VnExpress

Trong khi đó, tiền vệ Phan Văn Tài Em cho biết: “Tôi bây giờ vẫn nhớ trận thắng ở năm 2002 trước Myanmar, với tình huống khá thú vị. Thời điểm tỷ số đang 2-1, ĐTVN được hưởng qua phạt và cầu thủ Myanmar bị thẻ vàng. Quan sát thấy trọng tài đang ghi tên người phạm lỗi, tôi đẩy nhẹ trọng tài ra để chuyền bóng và anh Phương Nam nâng tỷ số lên 3-1.

Tôi nghĩ chắc trọng tài sẽ bắt thực hiện lại, vì đã đẩy ông ấy. Thế nhưng, trọng tài vẫn chấp nhận bàn thắng và ĐTVN thắng chung cuộc 4-2 trước Myanmar.

Tiền vệ Tài Em đối đầu Myanmar.
Tiền vệ Tài Em đối đầu Myanmar.

Trận đấu khó khăn nhất theo tôi nghĩ là SEA Games 2005. Lúc đó, chúng ta phải thắng vất vả với tỷ số 1-0 trước Myanmar. Nhưng trong lịch sử đối đầu với họ, tôi chưa bao giờ thất bại. Và không nhầm Myanmar chưa thắng chúng ta ở sân chơi AFF Cup”.

Nhưng cần đề phòng “củi lửa”

Trong quá khứ, Myanmar là đội bóng thuộc diện “mồi ngon” của ĐTVN ở sân chơi AFF, nhưng các cựu danh thủ cho rằng mọi thứ đã thay đổi và ĐTVN cần phải cẩn trọng trước đội chủ nhà.

“Mọi thứ bây giờ đã đổi thay nhiều, từ thời điểm đội bóng này có chuyên gia người Đức. Họ không còn chơi thứ bóng đá ngây thơ và hồn nhiên. Họ biết tổ chức phòng ngự, chơi kỷ luật và khoa học”, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng chia sẻ.

Cựu danh thủ Trần Minh Chiến nói: “Bóng đá Myanmar đang cho thấy một sự tiến bộ rất lớn so với trước kia, nhưng tôi nghĩ vẫn chưa bằng Việt Nam.

Về lối chơi, Myanmar từng chơi bóng ngắn, đá nhỏ khá giống Việt Nam. Sau này, họ bắt đầu chơi bóng dài và phòng ngự tốt, đó là thứ bóng đá khá khó chịu khi họ có thể lực tốt.

Trận đấu đầu tiên ở bảng B sẽ rất quan trọng đối với ĐTVN. Thế nên, chúng ta cần thi đấu tốt để nắm được lợi thế trong 2 trận còn lại”.

ĐTVN cần cẩn trọng trước Myanmar. Ảnh: Văn Nhân
ĐTVN cần cẩn trọng trước Myanmar. Ảnh: Văn Nhân

Tiền vệ Phan Văn Tài Em cũng có cùng quan điểm và cho biết: “Bây giờ Myanmar tiến bộ vượt bậc so với chính họ. Điển hình lứa  U.19 chơi rất tốt và giành vé dự World Cup. Nên tôi nghĩ sẽ không phải trận đấu dễ dàng với ĐTVN”.

Cùng với sự thay đổi về chất lượng, Myanmar còn được chơi trên sân nhà, đó là lợi thế. Cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng nhận định: “Với tôi, chuyện được chơi trên sân nhà là lợi thế rất lớn. Đặc biệt, ở ĐNÁ được đá trên sân nhà gần như đội đó có khoảng 30% chiến thắng”.

Trong khi đó, cựu danh thủ Trần Minh Chiến lo ngại chuyện trọng tài. “Lợi thế về khán giả là điều rất rõ ràng của đội chủ nhà. Nhưng đôi khi điều ấy có thể phản tác dụng vì sự áp lực với CĐV của mình.

Tuy nhiên, vấn đề cần cẩn trọng là chuyện trọng tài. Bây giờ, trọng tài không còn thổi bậy như ngày xưa nhưng tôi nghĩ đó là vấn đề mà ban huấn luyện ĐTVN cần cân nhắc trong trận đấu với Myanmar”.

Về kết quả trận đấu mở màn với Myanmar, các cựu cầu thủ đều có chung một niền tin lớn là ĐTVN sẽ vượt khó thành công trước đội chủ nhà. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm