Cựu tuyển thủ Lê Sỹ Mạnh: “Đừng vì thắng Malaysia mà chủ quan"

thứ sáu 16-11-2018 22:18:30 +07:00 0 bình luận
Cựu tiền đạo xứ Thanh cho rằng con đường tại AFF Cup 2018 còn dài và tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu còn lại.

Cựu tiền đạo xứ Thanh cho rằng con đường tại AFF Cup 2018 còn dài và tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu còn lại.

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia

"Tôi không bất ngờ với chiến thắng này của tuyển Việt Nam. Bởi chúng ta được đánh giá cửa trên", cựu cầu thủ Lê Sỹ Mạnh chia sẻ với Webthethao.vn. "Nhưng tuyển Việt Nam cũng đừng vì trận thắng này mà chủ quan".

Thầy trò HLV Park Hang-seo có chiến thắng quan trọng 2-0 trước tuyển Malaysia, đối thủ mạnh nhất tại bảng A trên sân Mỹ Đình vào tối 16/11. Nguyễn Công Phượng làm "nổ tung" cầu trường Mỹ Đình bằng tình huống chớp thời cơ để mở điểm ở phút 11.

Cựu tuyển thủ Lê Sỹ Mạnh: “Anh Đức hay, Công Phượng tinh tế, ông Park khó lường” - Ảnh 2.

Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước tuyển Malaysia.

Bàn thắng còn lại của "Những ngôi sao vàng" được thực hiện bởi Nguyễn Anh Đức. Đón đường chọc khe đầy tinh tế của Phan Văn Đức ở phút 61, tiền đạo CLB Bình Dương thoát xuống và hạ gục thủ thành Khairul Fahmi, mang niềm vui đến với người hâm mộ đội bóng áo đỏ.

Chính "lão tướng" Anh Đức được Lê Sỹ Mạnh bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. "Một bàn thắng và 1 kiến tạo, cá nhân tôi nghĩ Anh Đức hay nhất trận đấu này. Ở độ tuổi 33 nhưng Anh Đức vẫn chơi hết trận đấu, đó là một điều tuyệt vời", Sỹ Mạnh nói.

AFF Cup 2018: Những pha đi bóng khuấy đảo hàng thủ ĐT Malaysia của Công Phượng

"Anh Đức là mẫu trung phong không ngại va chạm, ông Park rất thích điều đó. Ở Anh Đức có kinh nghiệm và là chỗ dựa vững chắc cho đội tuyển vào lúc này", Mạnh tiếp lời.

Bên cạnh Quả bóng bạc Việt Nam 2017, Sỹ Mạnh còn dành những lời khen đến màn trình diễn của Công Phượng. Tinh tế là cụm từ được Sỹ Mạnh nhận xét về bàn thắng khai thông thế bế tắc đến từ cầu thủ HAGL.

"Công Phượng đang có phong độ cao, cậu ta cần phải giữ được điều này. Ở Phượng có kỹ thuật cá nhân và tạo được sự đột biến cao. Thật sự, không chỉ riêng Anh Đức và Công Phượng, tuyển Việt Nam đã có trận đấu hay trước tuyển Malaysia", Sỹ Mạnh dành lời khen đến thầy trò HLV Park Hang-seo.   

AFF Cup 2018: Những pha bóng "xấu chơi" của ĐT Malaysia với Công Phượng và các cầu thủ ĐTVN

Điều khiến cựu tuyển thủ Việt Nam này bất ngờ là việc ông Park bố trí đội hình không có tiền vệ phòng ngự. Bởi tuyển Malaysia vốn mạnh về lối chơi cơ bắp và có những "chiêu trò" tiểu xảo. Nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chọn bộ đôi Xuân Trường và Quang Hải, những cầu thủ có thiên hướng tân công để chơi ở vị trí đầy nhạy cảm này.

"Việc không có cầu thủ nào đóng vai trò máy quét buộc tuyển Việt Nam phải cầm bóng thật nhiều. Một phần làm tăng khả năng tấn công, bên cạnh hạn chế những đường phản công từ phía đối thủ", Sỹ Mạnh chia sẻ.

Cựu tuyển thủ Lê Sỹ Mạnh: “Anh Đức hay, Công Phượng tinh tế, ông Park khó lường” - Ảnh 5.

Công Phượng mở điểm cho tuyển Việt Nam.

"Nhưng nếu chúng ta không ghi được bàn thắng, mọi chuyện tại hại có thể xảy ra. Bởi đội bạn có tiền đạo số 9 (Talaha – PV) rất hay và đẳng cấp. Nhưng mọi điều tồi tệ đã không xảy ra với tuyển Việt Nam", Sỹ Mạnh nói.

Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam tạm thời đứng thì thứ bảng A với 6 điểm, kém đội đầu bảng Myanmar về chỉ số phụ. Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Myanmar đã đánh bại tuyển Lào với tỉ số 3-1.

Myanmar cũng chính là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở chuyến làm khách diễn ra trên sân Thuwunna vào tối 20/11. Dự đoán nhanh về trận đấu này, Sỹ Mạnh khẳng định: "Tuyển Việt Nam sẽ đánh bại đối thủ 1-0".


Bảng xếp hạng AFF Cup 2018 - Bảng A mới nhất ngày 16/11

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm