Cựu tuyển thủ Quốc Vượng chia sẻ về ký ức Bacolod sau 13 năm và món nợ với người Thái!

thứ hai 26-11-2018 15:31:27 +07:00 0 bình luận
Cựu tuyển thủ QG Lê Quốc Vượng cho rằng, Philippines chỉ tiến bộ so với chính họ và đây là đối thủ Việt Nam không có gì phải e ngại. Vấn đề vẫn nằm ở câu chuyện… vượt người Thái.

Cựu tuyển thủ QG Lê Quốc Vượng cho rằng, Philippines chỉ tiến bộ so với chính họ và đây là đối thủ Việt Nam không có gì phải e ngại. Vấn đề vẫn nằm ở câu chuyện… vượt người Thái.

"Tôi chỉ quan tâm Thái Lan chứ các đội bóng khác cũng như nhau cả. Việt Nam đã tiến xa rồi và nếu muốn khẳng định vị thế của mình thì phải thể hiện đúng tâm thế và bản lĩnh còn nếu lo lắng về đối thủ thì chưa phải ứng viên nặng ký", cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng cho biết khi ĐT Việt Nam lọt vào bán kết AFF Cup 2018.

Nhìn lại những bàn thắng đáng nhớ của ĐT Việt Nam trước Philippines

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là Philippines của HLV lão làng Sven Goran Eriksson. "Bóng đá Việt Nam thuộc diện Top 2 ở Đông Nam Á. Trước đây Philippines đâu phải là đối thủ. Họ cũng chỉ mới nổi lên một vài năm trở lại đây mà bóng đá đâu phải một sớm một chiều thay đổi được. Nó cần thời gian.

Có thể trong một giải đấu, có một đội bóng nào đó gây bất ngờ nhưng điều này rất ít. Trong những năm trở lại đây họ sao bằng chúng ta được. Philippines cũng không nhập tịch ồ ạt như thời Singapore trước đây thế mà Singapore đâu phải là đối thủ của chúng ta.

Vấn đề nhập tịch, gọi nhiều cầu thủ Phi kiều và bổ nhiệm HLV Eriksson chỉ có thể làm cho họ mạnh hơn so với chính họ còn chưa thể bằng chúng ta", Quốc Vượng chia sẻ.

Theo cựu tiền vệ gốc Nghệ An, cho dù Philippines sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu cũng như bổ nhiệm HLV lão làng như Eriksson song điều đó không phải vấn đề lớn. "Chúng ta có HLV giỏi, họ có HLV già giơ nhưng Eriksson chưa hiểu bóng đá Philpppines bằng ông Park hiểu bóng đá Việt Nam".

Cách đây 13 năm, cũng ở Bacolod (Philippines), địa điểm mà ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận bán kết lượt đi, Quốc Vượng cùng đồng đội đã không thể vượt qua ngưỡng thiên đường khi chịu thất bại trước Thái Lan ở SEA Games 2005.

Thống kê trước trận Philippines - Việt Nam

Đó cũng là ký ức buồn với câu chuyện nhiều cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam "lùi vào bóng tối". Với Quốc Vượng, anh chỉ nhớ đến Thái và dằn vặt với thất bại đó.

"Tôi vẫn còn nhớ như in hình ảnh ở Bacolod. Thời điểm đó, chúng tôi gánh rất nhiều trọng trách với sứ mệnh giành HCV. Lứa chúng tôi ra sân bao giờ trong tư tưởng là Việt Nam vô địch, muốn vượt qua người Thái còn những đối thủ như Philippines hay Singapore chúng tôi không quan tâm.

Những chuyện không vui về cá nhân tôi để sang một bên. Tôi chỉ buồn vì thua Thái còn câu chuyện hậu trường ai thông cảm thì thông cảm chứ chuyện cũng qua rồi. Tôi chỉ tiếc là không vượt qua được người Thái", Quốc Vượng giãi bày. 

Trước khi Quang Hải cùng đồng đội bước vào trận đấu với Philippines vào ngày 2/12 tới, Quốc Vượng chia sẻ: "Chúng ta có khả năng, nền bóng đá phát triển hơn họ, chỉ cần tự tin thể hiện đúng khả năng của mình, chiến thắng Philippines là câu chuyện không quá xa vời".

Ai là người hát hay nhất ở ĐT Việt Nam?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm