Đã qua rồi những nỗi ám ảnh nơi khung gỗ của NHM bóng đá Việt?

Tiêu Phong
thứ tư 10-4-2019 11:30:00 +07:00 0 bình luận
Lâu lắm rồi các CĐV mới thấy an tâm nơi khung gỗ các cấp độ ĐTQG đến vậy với sự xuất hiện của rất nhiều thủ môn tài năng.

Từng có một quãng thời gian sai lầm của các thủ môn trở thành nỗi ám ảnh với bóng đá Việt Nam. Những người gác đền thi nhau mắc lỗi khiến cho các cấp độ ĐT phải nhận những thất bại tức tưởi, và cũng lấy đi không ít nước mắt của các CĐV. 

Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây đã khác. Bóng đá Việt Nam giờ đây đang sở hữu rất nhiều những thủ môn tài năng. Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng là 2 gương mặt tiêu biểu trong những chiến tích mà bóng đá Việt Nam gặt hái được trong quãng thời gian qua. Sự chắc chắn nơi khung gỗ của 2 thủ môn tài năng này giúp cho các cấp độ ĐT Việt Nam gặt hái được liên tiếp những thành tích tốt ở những giải đấu gần đây.

Đã qua rồi những nỗi ám ảnh nơi khung gỗ của NHM bóng đá Việt?
2 thủ môn Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng góp công lớn giúp bóng đá Việt Nam gặt hái những thành công trong thời gian qua.

Bùi Tiến Dũng nổi lên từ VCK U23 Châu Á 2018. Dũng "gôn" tạo nên cơn sốt khi ấy với màn trình diễn xuất sắc giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân. Đặc biệt, anh liên tiếp cản phá thành công những cú đá 11m của đối thủ trong những trận tứ kết với U23 Iraq và bán kết với U23 Qatar. Thủ thành sinh năm 1997 thậm chí còn được AFC phong cho biệt danh "Thánh bắt phạt đền". Tới ASIAD 18, Dũng "gôn" tiếp tục thi đấu thành công. Với thành tích giữ sạch lưới từ vòng bảng tới tứ kết, anh góp công đưa Olympic Việt Nam lọt vào Bán kết ASIAD lần đầu tiên trong lịch sử.

Trong khi Bùi Tiến Dũng khẳng định được tài năng ở các cấp độ trẻ ĐTVN thì Đặng Văn Lâm chứng minh được đẳng cấp trong màu áo ĐTQG. Lâm "tây" trở thành một chốt chặn cực kì chắc chắn nơi khung gỗ ĐT Việt Nam ở 2 giải đấu AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019. Không quá khi nói thủ môn Việt Kiều góp công lớn đưa Những chiến binh sao vàng lên đỉnh Đông Nam Á và lọt vào tới tứ kết giải đấu số 1 châu lục. Tại ASIAN Cup 2019, thủ thành sinh năm 1993 còn lọt vào top 3 thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất tại giải.

Ngoài Văn Lâm và Tiến Dũng đã dần khẳng định được tài năng trong màu áo các cấp độ ĐT, bóng đá Việt Nam còn đang sở hữu rất nhiều những thủ môn tài năng khác. 

Đã qua rồi những nỗi ám ảnh nơi khung gỗ của NHM bóng đá Việt?
Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn trong thời gian qua bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐTVN.

Tại trời Âu xa xôi, thủ môn Việt Kiều Filip Nguyễn đang bày tỏ khát khao cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Dưới màu áo CLB Slovan Liberec, đội bóng giàu thành tích nhất tại CH Séc, anh sở hữu thành tích giữ sạch lưới đến 12 trận qua 22 trận đấu trên mọi mặt trận. Đồng thời, thủ môn còn có số phút giữ sạch lưới lâu nhất tại giải VĐQG CH Séc với thời gian lên đến 440 phút. 

Với bản lý lịch hoành tráng khi được ăn tập và thi đấu tại trời Âu, Filip Nguyễn chắc chắn sẽ là lựa chọn không tồi nơi khung gỗ ĐT Việt Nam trong thời gian tới nếu anh được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. 

Bên cạnh đó, dễ dàng nhận thấy đang có rất nhiều thủ môn  xuất sắc tại V.League. Văn Công của Hà Nội FC, Văn Hoàng của Sài Gòn, hay Thế Tài của Viettel,... đều đạt phong độ rất cao kể từ đầu V.League 2019 với rất nhiều những pha cứu thua xuất sắc giúp cho đội nhà tránh khỏi bàn thua.

Mới đây nhất, thủ môn trẻ Văn Toản của Hải Phòng FC để lại ấn tượng sâu sắc với các CĐV sau màn trình diễn ở cuộc chạm trán HAGL. Trong lần đầu tiên được bắt chính tại V.League, thủ thành sinh năm 1999 thi đấu xuất sắc góp công giúp đội nhà giữ sạch mảnh lưới và giành chiến thắng 1-0, trong đó ấn tượng nhất là cú cản phá penalty của Văn Toàn. Nhiều ý kiến cho rằng nếu cứ tiếp tục chơi tốt khi được trao cơ hội, Văn Toản hoàn toàn có thể giành lấy suất bắt chính tại U23 Việt Nam ở SEA Games 30 tới.

Đã qua rồi những nỗi ám ảnh nơi khung gỗ của NHM bóng đá Việt?
Thủ môn trẻ Văn Toản thi đấu xuất sắc trong lần đầu được ra sân tại V.League.

Trong thời gian tới, bóng đá Việt Nam đối mặt với những giải đấu vô cùng quan trọng như vòng loại World Cup 2022 cho ĐTQG hay SEA Games 30 và VCK U23 Châu Á 2020 cho ĐT U23. Hẳn HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều việc phải làm để chuẩn bị tốt nhất cho những thử thách trước mắt. Nhưng có lẽ, vị trí người gác đền ở các cấp độ ĐT là một trong những điều khiến thầy Park ít phải bận tâm nhất bóng đá Việt Nam đang sở hữu rất nhiều những thủ môn tài năng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm