Dàn "ngoại binh khủng" của Philippines đã thể hiện ra sao tại AFF Cup 2018?

thứ ba 27-11-2018 2:18:50 +07:00 0 bình luận
Tiến thẳng vào bán kết với thành tích bất bại, đội tuyển Philippines đang hiện thực hóa tham vọng vô địch AFF Cup lần đầu tiên của mình.

Tiến thẳng vào bán kết với thành tích bất bại, đội tuyển Philippines đang hiện thực hóa tham vọng vô địch AFF Cup lần đầu tiên của mình.

AFF Cup 2018: Thống kê gây sốc về ĐT Philippines khiến Công Phượng và ĐT Việt Nam lo lắng

Đội tuyển quốc gia Philippines bước vào giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2018 với mục tiêu giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử nước này. Để hiện thực mục tiêu đó, Liên đoàn bóng đá Philippines đã làm việc hết sức để đem về những nhân sự thực sự có chất lượng.

Vị trí thủ môn

Dàn ngoại binh khủng của Philippines đã thể hiện ra sao tại AFF Cup 2018? - Ảnh 2.

Neil Etheridge giúp Philippines thắng tối thiểu ngày ra quân

Neil Etheridge là cái tên đình đám nhất tại AFF Cup năm nay bởi anh là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên được thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Trước khi về nước chuẩn bị cho AFF Cup 2018, anh là thủ môn số 1 của Cardiff City và thường xuyên được bắt chính trong khung thành của đội bóng này. Dù mới chỉ ra sân 1 trận duy nhất gặp Singapore nhưng với màn trình diễn ấn tượng, Etheridge giữ chặt được mảnh lưới của đội nhà mỗi khi đối phương dâng lên tấn công. Hàng thủ chắc chắn, Philippines giành chiến thắng tối thiểu ngay trận đầu ra quân.

Hàng hậu vệ

Sự xuất hiện thường trực của Martin Steuble đang tạo ra sự chắc chắn cho hàng thủ của Azkals (biệt danh của đội tuyển Philippines). Ra sân cả 4/4 trận ở vòng bảng với nhiều vị trí chơi khác nhau, hậu vệ cánh này giúp cho đội quân của HLV Eriksson chỉ phải nhận 3 bàn thua trong suốt vòng bảng. Anh còn tự mình ghi 1 bàn thắng vào lưới Timor Leste.

Bên cánh đối diện, Daisuke Sato chỉ thi đấu ở mức tròn vai khi được tin tưởng sử dụng ở 2 trận đấu khá dễ dàng gặp Timor Leste và Indonesia. Khu vực trung tuyến, Mulders và Alvaro Silva chia nhau mỗi người 2 trận vòng bảng và có thể nói hai trung vệ này cũng chỉ thi đấu ở mức hoàn thành nhiệm vụ.

Nhìn chung, với một hàng phòng ngự dày đặc các cầu thủ gốc "ngoại" có thể hình, thể lực vượt trội, việc Philippines chỉ phải nhận 3 bàn thua là điều không khó hiểu, cái đáng nói là đội bóng này lại dễ dàng để Timor Leste ghi 2 bàn thắng rút ngắn tỷ số. Như vậy có thể thấy, hàng thủ của Azkals không quá mạnh và hoàn toàn có thể bị đánh bại.

Tuyến giữa

Thống kê thú vị trước trận Việt Nam gặp Philippines 

Tuyến giữa của Azkal là khu vực ít thay đổi nhất của HLV Eriksson. John Strauss và Stephan Schrock góp mặt đủ 4/4 trận đấu của Philippines tại vòng bảng. Cả hai đều có dòng máu Đức chảy trong người và đang thi đấu tại Đức nên không có gì lạ với phong độ ổn định mà hai cầu thù này mang lại. Trong khi đó, bên phía cánh phải là vị trí mà HLV đội tuyển Philippines phải chỉnh sửa rất nhiều khi mỗi trận đấu lại có 1 cầu thủ tham gia làm nhiệm vụ ở vị trí này.

Tuyến giữa của Philippines dù có 2 "ngoại binh" chấy lượng đi kèm với cầu thủ gốc - Manuel OTT, đội bóng này đã chơi ngang cơ hoàn toàn với Thái Lan để tiến vào bán kết với 5 bàn ghi được và chỉ thủng lưới 3 bàn.

Hàng công

Hàng công là sân chơi của Phil Younghusband - cầu thủ người Philippines gốc Anh. Anh này đã ra sân đủ 4 trận và ghi được 1 bàn thắng. Đá cặp với Younghusband là Patrick Reichelt - cầu thủ Philippines được sinh ra tại Đức. Cũng ra sân ở cả 4 trận đã đấu và ghi được 1 bàn như Younghusband nhưng Reichelt thi đấu ở nhiều vị trí hơn. Có lúc người ta thấy anh chơi như tiền đạo cắm, lúc lại chơi ở vị trí hộ công.

Dàn ngoại binh khủng của Philippines đã thể hiện ra sao tại AFF Cup 2018? - Ảnh 5.

HLV Erikson cũng xuất sắc dẫn đội nhà vào bán kết.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến HLV Sven Goran Eriksson của đội tuyển Philippines. "Ngoại binh" này mới chỉ nhận lời dẫn dắt Azkals khoảng 10 ngày trước khi giải bắt đầu nhưng cũng đã để lại đấu ấn lớn khi đưa Philippines lọt vào bán kết với thành tích bất bại.

Đánh giá khách quan đối thủ của ĐT VIệt Nam ở bán kết AFF Cup 2018, có thể thấy, đội bóng này phụ thuộc quá nhiều vào các cầu thủ nhập tịch và cầu thủ mang 2 dòng máu. Khi phong độ các cầu thủ tốt sẽ đem lại những kết quả tốt chung cho toàn đội. Trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 2/12 tại SVĐ Panaad. 

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018 trực tiếp VTV, K+, VTC

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm