Đặng Văn Lâm xuất sắc tại AFF Cup, nhưng Bùi Tiến Dũng mới là lựa chọn số 1 tại ASIAN Cup 2019?

thứ sáu 21-12-2018 3:19:01 +07:00 0 bình luận
Tại Asian Cup 2019 tới, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Iraq, Iran và Yemen. Trước những đội bóng Tây Á có lối chơi bóng dài, khả năng làm chủ không gian vòng cấm địa của người gác đền vô cùng quan trọng. Về khoản này, Bùi Tiến Dũng nhỉnh hơn so với Đặng Văn Lâm.

Tại Asian Cup 2019 tới, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Iraq, Iran và Yemen. Trước những đội bóng Tây Á có lối chơi bóng dài, khả năng làm chủ không gian vòng cấm địa của người gác đền vô cùng quan trọng. Về khoản này, Bùi Tiến Dũng nhỉnh hơn so với Đặng Văn Lâm.

HLV Park Hang Seo: "Văn Quyết đủ khả năng dự Asian Cup 2019 nhưng..."

Đặng Văn Lâm vừa trải qua kì AFF Cup 2018 vô cùng thành công với ĐT Việt Nam. Xuyên suốt giải đấu, anh chỉ để thủng lưới 4 bàn thua, ít nhất tại giải. Sự chắc chắn của thủ thành sinh năm 1993 giúp The Golden Stars giành ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Trong số 3 thủ môn, Văn Lâm đặc biệt vượt trội ở khả năng phản xạ. Đây là một trong những lý do giúp Lâm "tây" chiếm lấy vị trí số 1 nơi khung gỗ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Anh nhiều lần có những pha đổ người kịp thời giúp cho đội nhà tránh khỏi những bàn thua trông thấy. Tuy nhiên, không phải thủ môn Việt kiều không có những hạn chế nhất định.

Đặng Văn Lâm xuất sắc tại AFF Cup, nhưng Bùi Tiến Dũng mới là lựa chọn số 1 tại ASIAN Cup 2019? - Ảnh 3.

Tỏa sáng tại AFF Cup 2018, song Đặng Văn Lâm vẫn cho thấy những hạn chế ở những tình huống bóng bổng.

Tại AFF Cup 2018 vừa qua, Văn Lâm nhiều lần lúng túng trong những tình huống bóng bổng. Thủ môn 25 tuổi thiếu dứt khoát trong những quyết định ra vào để khống chế quả tạt bóng của đội bạn. Thay vào đó, anh lựa chọn giải pháp giữ vị trí ở khung thành và tận dụng lợi thế về phản xạ sau khi đối phương dứt điểm.

Tại ASIAN Cup 2019 tới, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Iraq, Iran và Yemen. Trước những đội bóng Tây Á có lối chơi bóng dài, khả năng làm chủ không gian vòng cấm địa của người gác đền vô cùng quan trọng

Về điều này, Bùi Tiến Dũng nhỉnh hơn so với Văn Lâm.  Không có được thể hình lý tưởng khi chỉ cao 1m81, song Dũng "gôn" được đánh giá rất cao ở khả năng làm chủ khu vực 16m50. Từ VCK U23 Châu Á tới ASIAD 18 vừa qua, thủ thành sinh năm 1997 cho thấy những quyết định ra vào rất hợp lý trong những tình huống bóng bổng. Đặc biệt, ở trận Tứ kết ASIAD 18 với Olympic Syria, Bùi Tiến Dũng có không dưới 5 lần hóa giải thành công những quả tạt bóng cúa đối phương, góp công lớn giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

Đặng Văn Lâm xuất sắc tại AFF Cup, nhưng Bùi Tiến Dũng mới là lựa chọn số 1 tại ASIAN Cup 2019? - Ảnh 5.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng được đánh giá cao ở khả năng làm chủ không gian khu vực vòng cấm địa.

Không chỉ có vậy, Bùi Tiến Dũng còn có lợi thế về kinh nghiệm khi đối đầu với những đại diện Tây Á. Thủ thành 21 tuổi đã trải qua 9 cuộc chạm trán với những đội bóng Tây Á trong sự nghiệp và mới chỉ 1 lần thất bại. Đó là thất bại trước Olympic UAE sau loạt luân lưu trong khuôn khổ trận tranh hạng 3 ASIAD 2018.

Trong khi đó, Văn Lâm mới chỉ có 2 lần đối đầu với đại diện của Tây Á. Đó là 2 trận đấu với ĐT Jordan tại vòng loại ASIAN Cup 2019 vừa qua. Đáng chú ý, Lâm "tây" gặp chấn thương trong trận lượt về và phải rời sân chỉ sau hơn 30 phút thi đấu.

Cả Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng đều có tài năng và những điểm mạnh, điểm yếu nhất định. Chắc hẳn, HLV Park Hang Seo sẽ phải cân nhắc kĩ lưỡng để lựa chọn ra người gác đền số một của ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 2019 tới.

HLV Park Hang Seo tiết lộ câu nói giúp ĐT Việt Nam thắng ĐT Malaysia tại chung kết AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm