Đâu rồi màu cờ sắc áo?!

thứ tư 23-3-2016 22:04:38 +07:00 0 bình luận
Anh Đức bất ngờ liên hệ với báo chí để “phản pháo” lại Công Vinh. Tất cả NHM đã phải ngỡ ngàng với cách hành xử của QBV 2015.

“Công Vinh biết gì về lý do xin rút của tôi mà nói, rồi còn phán xét về chuyện tôi không muốn cống hiến cho đội tuyển khiến dư luận bàn tán xôn xao trong thời gian qua. Công Vinh muốn nói gì về người khác phải suy nghĩ kỹ trước khi nói. Mình biết thì mình nói, còn không biết thì nói để làm cái gì? Nếu Công Vinh có nói như thế trên báo về chuyện này thì nên xin lỗi tôi”, Anh Đức nói trên trên 1 tời báo.

Về chuyện không lên Tuyển chuẩn bị cho 2 trận đấu ở VL World Cup 2018, Anh Đức cũng lý giải luôn là “có công việc riêng”. Thế nhưng, tiền đạo này khẳng định “HLV Nguyễn Hữu Thắng nhất quyết bảo tôi lên thì tôi phải lên chứ không chống lệnh được”.

Thực tế, Anh Đức lấy lý do “có công việc riêng” nhưng chuyện tiền đạo này không có nhu cầu lên Tuyển thì nhiều người đã biết từ lâu. Bởi tiền đạo này từng xin về ở AFF Cup 2010 và bất đắc dĩ ở lại theo kiểu như bị ép, sau này vai trò của Anh Đức chưa bao giờ là một thương hiệu đối với ĐTVN trong nhiều năm qua.

Anh Đức

Tất nhiên, “không có lửa sao có khói” và Công Vinh thực sự đáng trách nếu đúng có những phát biểu “thay” cho Anh Đức về chuyện tiền đạo này không lên Tuyển. Nói như Anh Đức thì “tôi với Công Vinh là anh em cùng CLB, nên làm gì cũng cần phải bảo vệ lẫn nhau. Nói giúp được thì giúp. Còn đằng này, Công Vinh lại đi phát biểu linh tinh về tôi như thế”.

Bóng đá là cuộc chơi của tập thể và xa hơn là niềm tự hào về ĐTQG với những con người chơi bóng vì danh dự và trách nhiệm về màu cờ sắc áo. Chính HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đang muốn bắt đầu xây dựng một hình ảnh mới cho ĐTVN, với các cầu thủ lên Tuyển sẽ tự ý thức được giá trị của họ để đóng góp cho ĐTVN. Bởi NHM đã rất ngán ngẩm với chuyện ý thức và thái độ của các cầu thủ, từ những gam màu u ám nhất là chuyện tiêu cực, dàn xếp tỷ số.

Thế nên, cả Anh Đức và Công Vinh đều đã giành danh hiệu QBV cũng như nhiều năm lên Tuyển thì họ cần biết ứng xử sao cho đúng trách nhiệm với ĐTQG, là tấm gương cho các cầu thủ trẻ noi theo, dù cả 2 người không ưa nhau hay có những khúc mắc riêng. Bởi câu chuyện của 2 QBV đi xa thì không chỉ “bôi mặt đá nhau” mà còn làm xấu hổ cho cả BĐVN.

“Soái ca” hành động

“Tôi nghĩ đây là vấn đề cá nhân của từng người thì hãy để họ nói chuyện riêng với nhau. Hai người đàn ông thì cứ nói chuyện thẳng thắn để giải quyết, có vấn đề gì đâu. Đây là buổi họp báo đội tuyển, Công Vinh không nên có những phát biểu cá nhân ở đây, HLV Hữu Thắng đã dùng những lời lẽ như vậy để phúc đáp cho phần hỏi đáp mà giới truyền thông đặt cho Công Vinh trong buổi họp báo vào sáng qua.

Trong khi đó, tiếp nhận câu hỏi về việc những phát ngôi của mình khiến Anh Đức phản pháo, Công Vinh tỏ ra bối rối và rất may HLV Hữu Thắng đã đứng ra tháo gỡ cho học trò.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm