Đêm 15/12/2018 ở Mỹ Đình, Đặng Văn Lâm có trận đấu xuất sắc nhất từ đầu sự nghiệp cho Đội tuyển Quốc gia

thứ bảy 15-12-2018 22:36:49 +07:00 0 bình luận
Thủ thành của ĐT Việt Nam đã thi đấu xuất thần góp công lớn giúp thầy trò HLV Park Hang Seo mang về chiếc cúp AFF lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Thủ thành của ĐT Việt Nam đã thi đấu xuất thần góp công lớn giúp thầy trò HLV Park Hang Seo mang về chiếc cúp AFF lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Từ một người thể hiện khao khát khoác áo ĐT Việt Nam bằng cách viết bức tâm thư trên facebook cá nhân năm 2015, Đặng Văn Lâm đã có một ngày thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo đội bóng quê hương. 

Với những pha ra vào hợp lý và những tình huống bắt bóng xuất thần, anh đã khẳng định được giá trị của mình trong trong trận chung kết AFF Cup lịch sử của bóng đá Việt Nam tối 15/12/2018 trên thảm cỏ sân Mỹ Đình.

Đêm 15/12/2018 ở Mỹ Đình, Đặng Văn Lâm có trận đấu xuất sắc nhất từ đầu sự nghiệp cho Đội tuyển Quốc gia - Ảnh 1.

Đặng Văn Lâm có trận đấu xuất sắc nhất sự nghiệp trong màu áo ĐT QG

Ở các trận đấu trước, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể yên tâm với thủ thành "lai" này bởi anh luôn có những tình huống cản phá xuất sắc các pha dứt điểm khó của đối thủ. Thế nhưng, NHM Việt Nam chưa thực sự an tâm bởi thủ môn của CLB Hải Phòng vẫn có những tình huống ra vào không hợp lý, gây nguy hiểm cho khung thành đội nhà. 

Thế nhưng, ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, điểm yếu chết người đó của Lâm "Tây" đã được khắc phục khi anh phối hợp rất tốt với các trung vệ ngăn chặn những đường tấn công của đội khách. Những tình huống ra vào của Văn Lâm không còn mang vẻ lóng ngóng như ở trận lượt đi mà thanh thoát hơn, linh hoạt hơn, đem lại sự yên tâm cho người hâm mộ bóng đá trong nước. 

Phút thứ 8, từ đường lên bóng đầu tiên của ĐT Malaysia sau bàn thắng của Anh Đức, Đặng Văn Lâm đã ra vào thông minh cản phá bóng ngay trên đầu của Zaquan Adha. Dù phải nhận thẻ vàng do va chạm với cầu thủ này nhưng đây vẫn là một tình huống hay của thủ thành ĐT Việt Nam. 

Chung kết AFF Cup 2018: Những pha bắt bóng của Đặng Văn Lâm khiến hàng công ĐT Malaysia câm lặng

Bên cạnh đó, Đặng Văn Lâm vẫn giữ được sự thông minh trong các pha đọc tình huống, ngăn chặn những cú sút bất ngờ từ Malaysia. Ở những phút cuối hiệp 1, trong tình huống tấn công của Syahmi Safari vào góc chữ A khung thành, thủ môn 25 tuổi của ĐT Việt Nam đã phản ứng kịp thời tung người đẩy bóng cứu nguy cho ĐT Việt Nam. 

Ngay đầu hiệp 2, thủ môn của ĐT Việt Nam tiếp tục có những pha ngăn chặn bàn thắng đến cho Malaysia. Phút 49, sau tình huống phạt góc của Malaysia, Đặng Văn Lâm xuất sắc cứu bóng ngay trên vạch vôi giúp đội nhà thoát một bàn thua trông thấy. Ngay sau đó, ở phút 53, Văn Lâm tiếp tục bảo vệ vững chắc mành lưới sau pha đá phạt ở góc và cự ly tương tự bàn thua thứ đầu tiên ĐT Việt Nam phải nhận ở trận chung kết lượt đi. 

Với những gì đã làm được, Lâm "Tây" đã đem về kỷ lục cho ĐT Việt Nam khi chưa để thua trận nào và mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 4 lần trong toàn bộ giải đấu. Anh đã vượt qua chính đàn anh Dương Hồng Sơn năm 2008 nhờ thành tích ở AFF Cup năm nay, và xứng đáng nhận được danh hiệu không chính thức: Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. 

Video kết quả chung kết AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm