Đình Đồng trở lại ấn tượng trong màu áo Tuyển sau 4 năm vắng bóng

thứ ba 31-5-2016 21:32:54 +07:00 0 bình luận
Không quá nổi bật nhưng với lối chơi chắc chắn và rất quyết liệt, hậu vệ Trần Đình Đồng đã có màn trở lại màu áo ĐTQG không thể ấn tượng hơn.

Không quá nổi bật nhưng với lối chơi chắc chắn và rất quyết liệt, hậu vệ Trần Đình Đồng đã có màn trở lại màu áo ĐTQG không thể ấn tượng hơn.

Lần gần nhất, Đình Đồng đá chính trong màu áo của ĐTQG đã cách đây 4 năm trước. Chính xác là kể từ AFF Cup 2012 tại Thái Lan, hậu vệ gốc xứ Nghệ này mới lại được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu ở ĐTVN.

Dù đang có phong độ rất tốt trong màu áo của FLC Thanh Hoá tại V.League 2016 nhưng không nhiều người nghĩ, Đình Đồng sẽ được HLV Hữu Thắng cất nhắc xếp chơi ngay từ đầu ở hành lanh cánh trái trước Syria. Bởi thực tế, kể từ khi chuyển về khoác áo đội bóng xứ Thanh, cầu thủ sinh năm 1987 thường xuyên chơi ở vị trí hậu vệ phải sở trường.

Không những vậy, ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối ở vòng loại World Cup 2018, HLV Hữu Thắng thường đặt niềm tin ở Văn Thanh, nhất là khi hậu vệ trẻ của HA.GL đã có những màn trình diễn khá tốt trước Đài Loan, Iraq.

Tuy nhiên, trước đối thủ có lối chơi thiên về sức mạnh và sở hữu một tiền vệ chơi nhanh, khéo bên hành lang cánh phải như của Syria, Hữu Thắng đã chọn Đình Đồng nhằm khắc chế đội bóng Tây Á. Và thực tế màn trình diễn trong suốt 90 phút của Đình Đồng ở trận đấu với Syria vừa kết thúc đã chứng minh, niềm tin mà nhà cầm quân xứ Nghệ đặt vào hậu vệ này là hoàn toàn có cơ sở.

Đình Đồng trở lại ấn tượng trong màu áo của ĐTQG sau 4 năm. Ảnh H.A

Trong lần đầu tiên đá chính sau 4 năm ở ĐTQG, Đình Đồng chứng tỏ giá trị và kinh nghiệm của mình. Không quá nổi bật theo kiểu lên công về thủ liên tục nhưng hậu vệ này gần như có mặt trong tất cả các pha bóng điểm nóng ở hành lang cánh trái. Theo thống kê, ngay trong hiệp 1 Đình Đồng đã có 4 pha tắc bóng, cản phá thành công những pha xuống biên của Syria.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, trong các tình huống hỗ trợ tấn công cho các tiền vệ biên, Đình Đồng đã làm khá tốt. Đáng chú ý có tình huống hậu vệ này leo biên lật vào cho Văn Quyết ở đầu hiệp 1. Ngay cả khi Thành Lương rời sân, hậu vệ của FLC Thanh Hoá tiếp tục cho thấy sự nhịp nhàng trong các pha phối hợp tấn công với tiền vệ vào sân thay người Thanh Trung.

Nói về việc lựa chọn Đình Đồng đá chính ngay từ đầu mà không phải hậu vệ trẻ Văn Thanh, HLV Hữu Thắng cho biết: "Tôi cần một hậu vệ chơi rát để hạn chế sức mạnh và tốc độ của đội bạn. Tôi xem băng hình của đối thủ thì thấy cầu thủ số 13 của đội bạn rất nhanh và khéo nên tôi không để Văn Thanh đá mà chọn Đình Đồng".

Sau 4 năm, Đình Đồng mới đá chính ở một trận đấu chính thức của ĐTQG và màn trình diễn của anh có thể đã thuyết phục tất cả, dù kể từ khi về khoác áo FLC Thanh Hoá, hậu vệ này đã không còn chơi ở hành lang cánh trái.

Video: Màn trình diễn của Đình Đồng trong trận đấu với Syria 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm