Độ khó của giải châu Á tăng thêm chỉ làm tuyển Việt Nam thích thú hơn!

thứ bảy 29-12-2018 15:06:34 +07:00 0 bình luận
Câu chuyện bóng đá những ngày cuối năm chỉ bàn xung quanh về chủ đề của đội tuyển Quốc gia. Là cách chọn người đến từ thầy Park, là sự chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Câu chuyện bóng đá những ngày cuối năm chỉ bàn xung quanh về chủ đề của đội tuyển Quốc gia. Là cách chọn người đến từ thầy Park, là sự chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Bầu không khí của chức vô địch AFF Cup 2018 trước đó dần vơi đi để thay vào đó là sự chờ đợi và niềm tin mãnh liệt cho sân chơi châu lục 4 năm mới diễn ra 1 lần này.

Asian Cup và những giải đấu bóng đá quốc tế hấp dẫn nhất năm 2019

Thêm một hành trình, một thử thách mới nữa đang chờ HLV Park Hang-seo và học trò chinh phục phía trước. Đó là đỉnh núi cao nhất, trong các đỉnh núi cao của bóng đá châu Á. Cũng chính ngọn đỉnh ấy cách đây 11 năm đã chứng kiến thế hệ cầu thủ đi trước đưa đội tuyển đất nước hình chữ S hiên ngang tiến đến vòng tứ kết.

Độ khó của giải châu Á tăng thêm chỉ làm tuyển Việt Nam thích thú hơn!  - Ảnh 3.

Tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Qatar. Ảnh: Nhật Đoàn.

Asian Cup nằm ở một đẳng cấp khác. Sân chơi này khó có thể tạo nhiều yếu tố bất ngờ như giải U23 châu Á, nơi mà tuyển U23 Việt Nam đã giành ngôi á quân. Càng không có đường đi thuận lợi như ASIAD 18, nơi mà tuyển Olympic Việt Nam đã lọt vào tứ đại anh hào. Và dĩ nhiên, AFF Cup – giải đấu mà tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch mới đây sẽ rất khập khiễng nếu so sánh với giải đấu này.

Độ khó của các giải đấu châu Á ngày càng tăng theo thời gian. Dẫu vậy, những giải đấu, các trận đấu khắc nghiệt luôn là cơ hội dấn thân tuyệt vời để cầu thủ được trau dồi, rèn luyện và nâng cao bản thân hơn nữa. Ở sân chơi này, không dành cho những kẻ không có động lực, ít ý chí và thiếu sự khát vọng vươn lên.

Con người buộc phải thay đổi, làm mới bản thân nếu muốn tồn tại, phát triển và nắm bắt kịp được xu thế của thời đại. Những cái mới luôn tạo ra những điều phấn khởi mới và sự lạc quan. Tin rằng ông Park thừa hiểu vấn đề này nhất. Bởi rất khó để đọc được cách dụng nhân của HLV Park Hang-seo.

Độ khó của giải châu Á tăng thêm chỉ làm tuyển Việt Nam thích thú hơn!  - Ảnh 4.

HLV Park Hang-seo vẫn là điểm tựa lớn nhất của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Khi mọi người đều nghĩ thầy Park rẽ phải, thì ông ấy quyết định rẽ trái. Người đàn ông "dị nhân" này vẫn luôn tạo ra những điều bất ngờ nhằm mang đến những sự hưng phấn thú vị mới cho người xem. Dĩ nhiên, Park Hang-seo là ngòi bút chủ lực để phác thảo nên câu chuyện cổ tích đầu tiên trong năm mới 2019.

Vinh quang không dễ kiếm tìm. Nếu muốn nắm bắt được cơ hội, tuyển Việt Nam không được phép run sợ hay ảo tưởng về sức mạnh của mình. Muốn gặt hái thành công, bóng đá Việt Nam phải có lòng tin và cùng nhau nhìn về một hướng bằng sự quyết tâm cao. Đó là điều mà các đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã thực hiện được trong năm hoành kim 2018. Tất cả đã giúp người hâm mộ trải qua, đồng thời khiến họ phải thay đổi nhận thức về sự hội nhập Quốc tế.

Cứ đi rồi sẽ đến, cuộc đời sẽ thay đổi nếu chúng ta có lòng tin và hoài bão. Những đấu trường khắc liệt như vậy mới giúp các cầu thủ trưởng thành và bản lĩnh hơn. Suy cho cùng những "ngọn núi" cao cũng chỉ để thử thách bản lĩnh và ý chí của con người mà thôi! 

Thống kê bóng đá: ĐT Philippines - ĐT Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm