Đoàn Văn Hậu được Transfermarkt định giá bao nhiêu sau khi sang Hà Lan?

Hoàng Thanh
thứ tư 4-9-2019 14:15:00 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu trở thành một trong những cầu thủ Việt Nam có mức chuyển nhượng được Transfermarkt đánh giá cao nhất, sau khi chuyển đến CLB Heerenveen.

Đoàn Văn Hậu chính thức trở thành tân binh cỉa CLB Heerenveen, theo một bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ Hà Nội FC. Để có được hậu vệ sinh năm 1999, đại diện Eredivisie đã phải chi ra khoảng 1,2 triệu euro. Đồng thời, Văn Hậu sẽ nhận mức lương tối thiểu 426.000 euro/năm (xấp xỉ 20.000 euro/tháng).

Trên trang đánh giá trực tuyến Transfermarkt, mức giá phá vỡ hợp đồng của Văn Hậu đã tăng gấp 3 lần, lên đến 150.000 euro. Cũng theo xếp hạng của trang web này, hậu vệ người Thái Bình đứng hạng 3 trong danh sách những cầu thủ Việt Nam có giá trị nhất, đồng hạng với Quang Hải, Công Phượng và dưới Văn Lâm cùng Xuân Trường.

Theo GĐKT Gerry Hamstra của CLB Heerenveen, đại diện bóng đá Hà Lan đánh giá rất cao chất lượng chuyên môn của Văn Hậu. Đồng thời tiết lộ về việc, đã mất không ít công sức để hoàn tất thương vụ này ở những ngày cuối kỳ chuyển nhường Hè 2019.

Đoàn Văn Hậu được Transfermarkt định giá bao nhiêu sau khi sang Hà Lan?
Đoàn Văn Hậu được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị chuyên môn cho Heerenveen

"Chúng tôi đã theo dõi rất kỹ Văn Hậu và nhận thấy tài năng của cậu ấy. Cầu thủ này đã nổi danh khá sớm từ lứa tuổi 17. Đặc biệt, Văn Hậu rất đa năng khi có thể chơi được ở cả hậu vệ biên hay trung vệ. Điều này rất cần cho CLB Heerenveen.

Đội bóng đã liên hệ với CLB Hà Nội và có sự gật đầu từ rất sớm. Tuy nhiên, việc đăng ký một cầu thủ ngoài EU là rất mất thời gian, khiến phải đến những ngày cuối cùng, Heerenveen mới có thể công bố hợp đồng với Văn Hậu. Tôi mong cậu ấy sẽ chơi tốt tại đây và có thể là dài hạn, bởi chúng tôi đã thống nhất về điều khoản mua đứt cậu ấy vào năm 2020", GĐKT Heerenveen cho hay.

Hiện tại, Văn Hậu đang cùng các đồng đội tại ĐT Việt Nam tập trung cho trận đấu với Thái Lan tại VL World Cup 2022. Đến ngày 6/9, chân sút gốc Thái Bình sẽ bay thẳng sang Hà Lan để hội quân cùng CLB mới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm