Đội trưởng tuyển Malaysia cho rằng tuyển Việt Nam chỉ "ăn may"

thứ bảy 17-11-2018 22:42:37 +07:00 0 bình luận
Thủ thành Khairul Fahmi cho rằng đội nhà đã có trận đấu tốt nhất kể từ khi giải đấu khu vực khởi tranh nhưng không thể tránh khỏi thất bại 0-2 trên sân tuyển Việt Nam.

Thủ thành Khairul Fahmi cho rằng đội nhà đã có trận đấu tốt nhất kể từ khi giải đấu khu vực khởi tranh nhưng không thể tránh khỏi thất bại 0-2 trên sân tuyển Việt Nam.

AFF Cup 2018: CĐV Việt Nam lập kỷ lục trong ngày Công Phượng và đồng đội thắng ĐT Malaysia

"Đây là bóng đá. Tuyển Malaysia đã chơi tốt hơn Việt Nam. Tôi nghĩ một điều chắc chắn là chúng tôi còn chơi tốt hơn ở hai trận đấu vừa qua tại AFF Cup 2018", người gác đền 29 tuổi chia sẻ trên trang chủ giải đấu.

"Tuyển Malaysia đã phạm 2 sai lầm và tuyển Việt Nam đã tận dụng tốt cơ hội để trừng phạt chúng tôi. Đó là sự khác biệt", Fahmi tiếp lời.

Đội trưởng tuyển Malaysia cho rằng tuyển Việt Nam chỉ ăn may  - Ảnh 2.

Công Phượng trừng phạt sai lầm của hàng thủ tuyển Malaysia. Ảnh: AFF Cup.

Trong chuyến làm khách tại "chảo lửa" Mỹ Đình tối 16/11, đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe kiểm soát bóng lên đến 69%, cao hơn gấp đôi con số 31% của đội bóng chủ nhà. Nhưng xét về độ hiệu quả, "Mảnh hổ Mã Lai" lại tỏ ra kém cạnh so với thầy trò HLV Park Hang-seo.  

Những sai lầm trong hệ thống phòng ngự đã khiến tuyển Malaysia phải trả giá. Trong bàn thua đầu tiên, hàng hậu vệ áo vàng chủ quan và để lọt Công Phượng thoải mái đối mặt với thủ thành Fahmi.

Đến bàn thua còn lại, cặp trung vệ đội khách không theo kịp đà thoát  xuống của Anh Đức và để cầu thủ CLB Bình Dương đánh bại Fahmi bằng tình huống dứt điểm chìm vào góc xa khung thành. Chính đội trưởng tuyển Malaysia đã thừa nhận điều này.

Từ U23 châu Á tới AFF Cup 2018: ĐTVN phòng ngự vô đối dưới thời HLV Park Hang Seo

"Những sai lầm đã bộc lộ ở trận đấu trên sân Mỹ Đình. Trong bóng đá, bạn phải tập trung đến 90 phút. Chỉ cần chút thoáng thiếu tập trung, chúng ta phải trả giá. Nhưng tuyển Malaysia vẫn còn những cơ hội để sửa sai ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng", Fahmi khẳng định.

Trận thua 0-2 trên sân Mỹ Đình, kết hợp với chiến thắng 3-1 của tuyển Myanmar trên sân Lào, đã đẩy "Mảnh hổ Mã Lai" vào thế chân tường. Hiện tuyển Myanmar và tuyển Việt Nam tạm thời chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng A với 6 điểm.

Cùng bằng điểm so với hai đối thủ, nhưng lại kém về chỉ số phụ và chơi nhiều hơn 1 trận đấu, tuyển Malaysia đứng thứ ba. Thầy trò Tan Cheng Hoe được nghỉ vòng đấu tiếp theo, trước khi bước vào trận đấu "sinh tử" gặp tuyển Myanmar, ở trận đấu diễn ra trên sân Bukit Jalil vào tối 24/11.

"Một điều rất khó khăn, nhưng phải là không thể. Bởi tuyển Malaysia được chơi trên sân nhà để tiếp đón Myanmar. Lượt tiếp theo chúng tôi được nghỉ và có 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này. Chúng tôi sẽ hồi phục và sẵn sàng cho trận đấu kế tiếp", Fahmi kết luận.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2018 - Bảng A mới nhất ngày 16/11

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm