Cầu thủ ĐT Việt Nam phải dè chừng lại chính là đồng đội của Xuân Trường

Minh Đức
thứ ba 4-6-2019 4:17:00 +07:00 0 bình luận
Chân sút trẻ, ​Suphanat Mueanta đang được HLV trưởng ĐT Thái Lan coi là vũ khí bí mật để đấu với Việt Nam

HLV Sirisak Yodyathai đánh giá rất cao chân sút 16 tuổi và vì vậy, ông mới quyết định trao cơ hội lên tuyển cho anh.

HLV Sirisak Yodyathai chia sẻ trên tờ SiamSport:

 "Tôi đã theo dõi Suphanat thi đấu trong thời gian dài và đà phát triển của cậu ấy thật sự ấn tượng. Tôi nghĩ đây là thần đồng, người vươn tầm trở thành trụ cột tuyển Thái Lan trong tương lai”

“Suphanat khó có cơ hội đá chính ở King’s Cup 2019. Thế nhưng, cậu ấy sẽ là quân bài bí mật của chúng tôi ở trận đấu sắp tới. Tôi theo dõi Suphanat chơi bóng trong thời gian dài nên biết cách sử dụng hợp lý phẩm chất tốt nhất của cậu ấy”, ông tiếp lời về cơ hội của Suphanat tại King’s Cup

Cầu thủ ĐT Việt Nam phải dè chừng lại chính là đồng đội của Xuân Trường
​Suphanat Mueanta đang là kỷ lục gia của bóng đá Thái

Đặc biệt, ​Suphanat Mueanta đang là đồng đội của Xuân Trường tại CLB Buriram Utd. Và cầu thủ đang được đánh giá là thần đồng của bóng đá Thái khi xô đổ hang loạt kỷ lục.

Tại cấp CLB, anh là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Thai League 1 khi 15 tuổi, 9 tháng và 22 ngày. Với đường chuyền của Xuân Trường, ​Suphanat Mueanta cũng trở thành chân sút trẻ nhất nổ súng tại AFC Champions League. Đồng đội của Xuân Trường làm điều này khi chỉ mới 16 tuổi 8 tháng và 7 ngày.

Tại cấp độ đội tuyển, cầu thủ trẻ của Buriram cũng lập rất nhiều kỷ lục. Tại Vòng loại U23 Châu Á 2019, Suphanat Mueanta đã lập công và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở các giải U23 thuộc AFC khi 16 tuổi 7 tháng và 22 ngày.
 

Cầu thủ ĐT Việt Nam phải dè chừng lại chính là đồng đội của Xuân Trường
Đội tuyển Việt Nam cần dè chừng chân sút trẻ này

Bên cạnh đó, thần đồng của Thái Lan còn là cầu thủ đầu tiên của Thái Lan ghi bàn ở mọi cấp độ đội tuyển anh từng được triệu tập. Suphanat Mueanta từng ghi bàn cho U14, U15, U19 và U22 Thái Lan.

Với việc được triệu tập cho King’s Cup 2019, Suphanat cũng lập kỉ lục, trở thành cầu thủ trẻ nhất được gọi lên tuyển Quốc gia. Nếu có bàn ngay trong giải đấu này, anh có cơ hội lập thêm 1 chiến tích nữa, khi là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho 'binh đoàn voi chiến'.

Rõ rang, với hồ sơ ấn tượng, chân sút đàn em của Xuân Trường tại Buriram Utd xứng đá là quân bài trong tay áo của HLV Sirisak Yodyathai. Đội tuyển Việt Nam cần dè chừng Suphanat Mueanta nếu không muốn phải trả giá.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm