Đông Triều đang hồi sinh, thầy Park có đưa vào “bộ nhớ”?

Trần Khánh
thứ ba 14-5-2019 3:57:00 +07:00 0 bình luận
Đông Triều đang trên đường tìm lại chính mình và liệu HLV Park Hang Seo có để ý đến cựu cầu thủ HAGL này.

Trần Hữu Đông Triều là một trong những học viên sáng giá của Học viện HAGL JMG. Cuối năm 2012, anh cùng Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường sang Anh để “ra mắt” HLV Arsene Wenger của Arsenal.

Anh được ví như Fabio Canavaro, trung vệ của Italia từng vô địch World Cup 2006. Anh cũng là sự lựa chọn hàng đầu ở ĐT U19 Việt Nam của 5 năm về trước. Nhãn quan chiến thuật tốt, kết hợp với những pha đánh chặn, đường chuyền dài và đá phạt đã giúp Triều “Bum” trở thành cái tên đáng chờ đợi của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, chấn thương dai dẳng đã khiến cầu thủ này không còn quá nhiều cơ hội để diễn. Thêm vào đó, ở HAGL, Đông Triều không được là chính mình. Trong 4 năm thi đấu ở đội 1 HAGL, số lần ra sân của Triều “Bum” khá hạn chế. Riêng ở V.League 2018, anh chỉ có 12 trận ra sân ở đội hình chính thức.

Trong khi các đồng đội như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Thanh hay Văn Toàn đều được gọi lên các đội tuyển quốc gia thì cầu thủ gốc Quảng Nam mãi chỉ còn là cái bóng của chính mình. 

Đông Triều đang hồi sinh, thầy Park có đưa vào “bộ nhớ”?
Đông Triều khi còn khoác áo HAGL.

Kết thúc mùa giải 2018, nhận thấy những vấn đề gặp phải, Triều “Bum” chủ động xin đi để tìm lại chính mình. Nếu Công Phượng sang Incheon (Hàn Quốc), Xuân Trường đến Buriram (Thái Lan) thì Đông Triều vẫn ở Việt Nam để đầu quân cho Bình Dương.

Đây có thể xem là bước chuyển mình không thật sự lớn của Triều “Bum” nhưng ngạn ngữ có câu: “Lùi một bước để tiến ba bước”. So với những đồng đội rời HAGL ở mùa giải này, Đông Triều mới thực sự là chính mình.

Khoác áo Bình Dương, Đông Triều đang dần hồi sinh. Anh là sự lựa chọn hàng đầu ở đội bóng đất Thủ khi ra sân thi đấu chính thức trong 6 trận vừa qua. Những điểm mạnh nhất của Triều “Bum” dần được phát huy. Anh chủ yếu thi đấu ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Tại đây, khả năng đánh chặn cùng những đường chuyền dài vừa giúp Bình Dương hóa giải các đợt tấn công của đối thủ vừa tạo ra những pha phản công cho đội nhà.

“Tôi đang dần tìm lại phong độ nhờ vào sự giúp đỡ của các đồng đội để hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới. Ngay khi về Bình Dương, HLV Trần Minh Chiến giúp tôi rất nhiều để lấy lại sự tự tin”, Đông Triều chia sẻ.

Triều “Bum” đã trở lại và liệu HLV Park Hang Seo có để ý đến cầu thủ này. Ông Park là người yêu thích sự đa năng từ các cầu thủ. Những phát hiện như của Trọng Hoàng, Phan Văn Đức,…mang đến cảm xúc đặc biệt. “Mẫu số chung” là những cầu thủ này đều thi đấu khá đa năng. Và ở Đông Triều, anh có thể đá tốt ở cả vai trò của trung vệ lẫn tiền vệ trung tâm. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm