ĐT nữ Việt Nam chốt phương án chia thưởng, chờ doanh nghiệp chuyển khoản

Lâm Tuệ
thứ bảy 21-12-2019 9:06:00 +07:00 0 bình luận
10 ngày sau khi kết thúc SEA Games 30, các thành viên ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa nhận được tiền thưởng bởi phương án chia thưởng hợp lý mới được chốt xong.

Với chiếc HCV tại SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam đã vươn lên vượt qua Thái Lan để trở thành đội bóng số 1 tại sân chơi này khi đã có tổng cộng 6 lần đăng quang. Với chiến tích ấn tượng ấy cùng những màn trình diễn đầy quả cảm, thuyết phục vừa qua, thày trò HLV Mai Đức Chung đã được VFF cùng các đơn vị doanh nghiệp trong nước thưởng và hứa thưởng cả tiền và hiện vật với tổng giá trị vào khoảng 22 tỷ đồng.

Đó là một khoản tiền thưởng lớn chư từng có khiến tất cả các thành viên của ĐT nữ Việt Nam vui mừng phấn khởi. Việc phân chia số tiền thưởng này như thế nào là điều khiến tất cả đều hồi hộp chờ đợi. Tuy nhiên theo thông tin vừa được tiết lộ, phải đến thời điểm hiện tại, phương án chia thưởng chỉ mới vừa được chốt xong.

Cụ thể, mức thưởng sẽ chia thành 5 hạng là A, A-, B, B- và C. Hạng A có thể nhận nhiều nhất khoảng 1 tỷ đồng tiền thưởng, trong khi người thấp nhất là loại C cũng sẽ nhận khoảng 200 triệu đồng. Đây cũng là cách chia quen thuộc như những giải đấu gần đây của ĐT nữ Việt Nam.

Theo đó, sẽ có 11 cầu thủ và HLV trưởng Mai Đức Chung được xếp loại A; gồm: thủ môn Trần Thị Kim Thanh, hậu vệ Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, các tiền vệ Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Bích Thùy, Thái Thị Thảo và hai tiền đạo Huỳnh Như, Phạm Hải Yến.

ĐT nữ Việt Nam chốt phương án chia thưởng, chờ doanh nghiệp chuyển khoản
Các thành viên ĐT nữ Việt Nam vẫn đang chờ được giải ngân tiền thưởng

Mức thưởng loại A- gồm 7 trợ lý cùng 2 tiền vệ không thường xuyên đá chính nhưng liên tục được tung vào sân ở các thời điểm quan trọng trong các trận đấu là Nguyễn Thị Vạn và Nguyễn Thị Liễu. Có 4 thành viên nhận mức thưởng loại B là bác sĩ chính và 3 cầu thủ là thủ môn Khổng Thị Hằng, trung vệ Hoàng Thị Loan và tiền vệ trái Vũ Thị Nhung.

Có 3 cầu thủ được xếp loại “B-“ là tiền vệ Trần Nguyễn Bảo Châu, Trần Thị Phương Thảo và hậu vệ trái Vũ Thị Thúy. Đây là những cầu thủ chỉ được vào sân đúng 1 trận. Hai thành viên còn lại được xếp loại C là săn sóc viên, cùng trung vệ Lê Thị Diễm My, người không đá phút nào tại SEA Games năm nay.

Tuy nhiên phương án phân chia là thế còn tiền nhận được bao nhiêu thì chưa chắc vì theo đại diện của VFF, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa giải ngân số tiền thưởng mà họ đã hứa. Cụ thể, cho đến thời điểm này, mới có khoảng 13,3 tỷ đồng được chuyển về VFF gồm 1,3 tỷ đồng từ tiền quyên góp của các thành viên Chính phủ, 3 tỷ đồng từ Bộ VH-TT&DL và VFF, 4 tỷ đồng từ tiền túi của trưởng Ban bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng (đồng thời là lãnh đội bóng đá nữ Việt Nam dự SEA Games), cùng khoảng 5 tỷ đồng khác từ một vài doanh nghiệp.

Số tiền còn lại trong tổng số 22 tỷ đồng vẫn đang chờ. Lãnh đạo VFF đã khẳng định sẽ nhanh chóng giải ngân ngay sau khi tất cả các doanh nghiệp đã hứa thưởng chuyển tiền đến nơi để các nữ tuyển thủ có thể đón một cái Tết nguyên đán ấm áp cùng gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm