ĐT Việt Nam tái hiện hình ảnh của tuyển Nhật Bản tại World Cup sau trận thắng FC Seoul

thứ năm 25-10-2018 16:53:03 +07:00 0 bình luận
Các tuyển thủ Việt Nam đã để lại hình ảnh đẹp khi dọn rác sạch sẽ sau trận thắng FC Seoul vào chiều nay (25/10).

Các tuyển thủ Việt Nam đã để lại hình ảnh đẹp khi dọn rác sạch sẽ sau trận thắng FC Seoul vào chiều nay (25/10).

Đội tuyển Việt Nam đánh bại FC Seoul với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Công Phượng và Đinh Thanh Trung. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam kể từ ngày sang Hàn Quốc. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo để thua Incheon United với tỷ số 1-2 (22/10).

Sau trận đấu, các cầu thủ và BHL lần lượt dọn sạch sẽ khu vực khán đài và chỗ ngồi của mình. Họ tự nhặt rác và để đúng nơi quy định. Những hành động này diễn ra một cách tự nhiên và không phải hô hào từ bất kỳ người nào. Mỗi cầu thủ tự dọn vỏ chai nhựa, băng dính hay túi nilon và cho vào thùng rác.

Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam tự dọn rác sau trận đấu với FC Seoul tại Trung tâm bóng đá quốc gia Paju, Hàn Quốc. Video: Trung Thu.

Khu vực cabin huấn luyện và khán đài phía sau lưng đội tuyển vì thế trở nên sạch sẽ như bàn đầu. Những hình ảnh như này rất đáng được nhân rộng ở tất cả các CLB, các lứa cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam.

Hình ảnh trên cũng khiến nhiều người liên tưởng đến cách người Nhật Bản tạm biệt World Cup 2018. Sau thất bại 2-3 trước Bỉ tại vòng 1/8, đội tuyển Nhật Bản đã dọn sạch phòng thay đồ và để lại tờ giấy ghi dòng chữ "cảm ơn" bằng tiếng Nga. Hình ảnh đó sau này được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện báo chí truyền thông quốc tế.

HLV Park Hang Seo nói gì về Công Phượng và người thay thế vị trí của Văn Thanh?

Các CĐV Nhật Bản cũng thường xuyên tự dọn rác tại các SVĐ sau mỗi trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển quê nhà. Những hành động này khiến người dân khắp nơi trên thế giới một lần nữa ngưỡng mộ tính cách và tinh thần Nhật Bản.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm