ĐT Việt Nam với danh hiệu quốc nội: Những “ông vua” Cup và kẻ tay trắng!

thứ tư 17-10-2018 16:04:11 +07:00 0 bình luận
Nhiều tuyển thủ ở ĐT Việt Nam chưa một lần nếm hương vị chiến thắng ở V.League và Cúp QG. Tuy nhiên, vẫn có những cầu thủ từng nhiều lần đứng trên bục cao nhất.

Nhiều tuyển thủ ở ĐT Việt Nam chưa một lần nếm hương vị chiến thắng ở V.League và Cúp QG. Tuy nhiên, vẫn có những cầu thủ từng nhiều lần đứng trên bục cao nhất.

Ngọt ngào

Trong thành phần 30 cầu thủ được HLV Park Hang Seo gọi tập trung cho chiến dịch AFF Cup 2018, rất nhiều cầu thủ đã tận hưởng cảm giác bước lên bục cao nhất của sân chơi quốc nội.

ĐT Việt Nam với danh hiệu quốc nội: Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra - Ảnh 1.

Anh Đức đã có danh hiệu thứ 6 ở cấp độ CLB trong màu áo B.Bình Dương. Ảnh: Việt Nguyễn

Sau trận chung kết Cúp QG Sư tử trắng 2018, B.Bình Dương đã sưu tập vào bộ danh hiệu chiếc cúp thứ 2 tại đấu trường này. Trong khi đó, Hà Nội góp công vào bảng Vàng thành tích cho các cá nhân sau khi đăng quang ở V.League 2018.

Trong số 30 cầu thủ thì Anh Đức là người đạt được nhiều thành tựu. Chân sút sinh năm 1985 này có đến 6 chức vô địch, đều trong màu áo của B.Bình Dương. Anh vô địch V.League vào các năm 2007, 2008, 2014 và 2015. Ngoài ra, Anh Đức cũng đã hai lần lên ngôi ở Cúp QG vào các năm 2015 và 2018.

Tiến Linh (B.Bình Dương) cùng Văn Hậu (Hà Nội) đã gia nhập những cầu thủ trẻ nhất giành chức vô địch ở giải đấu quốc nội khi mới 19 tuổi. Trong khi đó, Quang Hải dù mới 21 tuổi nhưng cũng đã hai lần bước lên bục cao nhất ở V.League cùng Hà Nội vào các năm 2016, 2018.

Xếp sau Anh Đức về số lượng danh hiệu đạt được là tiền vệ Trọng Hoàng. Cầu thủ gốc Nghệ An vừa nhận thất bại cùng FLC Thanh Hóa ở Cúp QG song lại đã "bỏ túi" 4 danh hiệu, trong đó 3 (2 ở V.League 2014, 2015, 1 Cúp QG 2015) trong màu áo B.Bình Dương và ngôi vô địch V.League 2011 ở SLNA.

Những khoảnh khắc giúp Quang Hải lần thứ hai lên ngôi vô địch ở V.League.

Tiền đạo Văn Quyết cũng 3 lần bước lên bục cao nhất ở sân chơi V.League vào các năm 2013, 2016 và 2018 nhưng chưa một lần tận hưởng cảm giác đó ở Cúp QG. Ngoài ra, Thanh Hào, Đình Trọng, Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Thành, Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Huy Hùng, Đinh Thanh Trung và Phạm Văn Cường cũng sở hữu ít nhất 1 lần lên ngôi ở giải quốc nội. Tổng số chức vô địch mà các tuyển thủ QG giành được là 33 danh hiệu.

Và vẫn ngậm ngùi... 

17/30 cầu thủ đã ít nhất giành 1 danh hiệu trong sự nghiệp ở cấp độ CLB. Đối với 13 tuyển thủ còn lại, chức vô địch vẫn là điều mà họ mong ngóng bấy lâu nay. Trong đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng và trung vệ Lục Xuân Hưng được xem là "Vua về nhì".

Cả hai cùng 3 lần đoạt ngôi Á quân ở hai mùa giải vừa qua trong màu áo FLC Thanh Hóa. Riêng thủ thành Bùi Tiến Dũng đã khiến đội bóng xứ Thanh hụt bước trong lần đầu tiên chinh phục chức vô địch khi mắc sai lầm khiến đội nhà thất bại trước B.Bình Dương ở chung kết Cúp QG 2018.

ĐT Việt Nam với danh hiệu quốc nội: Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra - Ảnh 4.

Công Phượng vẫn chưa có danh hiệu nào trong màu áo CLB ở các giải đấu quốc nội. Ảnh: Bạch Dương

Thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh, tiền đạo Quốc Chí vừa mới giành huy chương đầu tiên ở đấu trường V.League 2018 cùng S.Khánh Hòa BVN. Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng từng một lần về nhì ở V.League 2016 cùng Hải Phòng.

Mùa giải trước, Hà Đức Chinh đã có huy chương đầu tiên tại đấu trường Cúp QG khi khoác áo SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng vừa đoạt chức vô địch cùng Viettel nhưng lại ở mặt trận giải hạng Nhất. 5 tuyển thủ của HAGL là Công Phượng, Hồng Duy, Văn Toàn, Xuân Trường và Minh Vương cùng với hậu vệ Đinh Viết Tú (Nam Định) vẫn đang mong ngóng chiếc huy chương đầu tiên trong màu áo các CLB.

Một số điểm nhấn của các tuyển thủ Việt Nam ở mặt trận quốc nội:


  • * Cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu nhất: Anh Đức (6 lần)

  • * Cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu ở các đội bóng khác nhau: Trọng Hoàng (4, trong đó 3 ở B.Bình Dương và 1 tại SLNA)
  • * Cầu thủ trẻ nhất lên ngôi: Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Linh (19 tuổi)
  • * Những cầu thủ khác đoạt hơn 1 danh hiệu: Duy Mạnh, Đức Huy, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Văn Thành.
  • * Những cầu thủ đoạt 1 danh hiệu: Văn Hậu, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Đức, Tiến Linh, Huy Hùng, Đinh Thanh Trung, Phạm Văn Cường.

  • * Đội bóng có nhiều cầu thủ đoạt danh hiệu nhất: Hà Nội (8)
  • * Đội bóng sở hữu cầu thủ có số lần đoạt danh hiệu nhiều nhất: Hà Nội (15)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm