ĐTVN chia tay trợ lý và sắp đón Xuân Trường

thứ ba 27-9-2016 12:09:08 +07:00 0 bình luận
Dù mới lên Tuyển được vài ngày nhưng trợ lý HLV Lư Đình Tuấn cho biết sẽ tạm chia tay ĐTVN vào ngày 30/9 để đi học ở Hàn Quốc.

Dù mới lên Tuyển được vài ngày nhưng trợ lý HLV Lư Đình Tuấn cho biết sẽ tạm chia tay ĐTVN vào ngày 30/9 để đi học ở Hàn Quốc.

Qua trao đổi vào trưa nay, ông Lư Đình Tuấn cho biết sẽ đi Hàn Quốc vào ngày 30/9 để học bằng lớp huấn luyện chuyên nghiệp (Pro). Thế nhưng, vị trợ lý của HLV Hữu Thắng cho biết chỉ tạm… chia tay ĐTVN.

Cụ thể, ông Lư Đình Tuấn sẽ đi Hàn Quốc học và về Hà Nội học thêm 10 ngày, tức kết thúc quá trình học vào ngày 20/10. Nếu làm thủ tục không kịp để hội quân bên Hàn Quốc với ĐTVN thì vị trợ lý này chờ thầy trò HLV Hữu Thắng về nước để trở lại công tác.

Không biết việc trợ lý Lư Đình Tuấn nghỉ có được VFF liệu tính hay chưa. Nhưng đây thực sự là một điều khá hy hữu cho HLV Hữu Thắng khi hội quân được vài ngày đã sắp mất trợ lý trong gần hết thời gian tập luyện của ĐTVN.

HLV Lư Đình Tuấn (người đội nón đỏ) sẽ tạm chia tay ĐTVN. Ảnh Văn Nhân
HLV Lư Đình Tuấn (người đội nón đỏ) sẽ tạm chia tay ĐTVN. Ảnh: Văn Nhân

Hồi đầu năm nay, chuyện trợ lý HLV cũng gây xì xào khi HLV Miura mất trợ lý Trần Công Minh trước thềm VCK U.23 Châu Á. Dù cả 2 người như hình với bóng trong quá trình chuẩn bị lẫn tập luyện nhưng HLV Trần Công Minh bất ngờ nghỉ ngang theo tiếng gọi của đội Cà Mau.

Ngoài trợ lý Lư Đình Tuấn tạm nghỉ, ĐTVN có một tin vui là sắp đón tiền vệ Lương Xuân Trường về nước. Theo dự kiến, Xuân Trường sẽ hội quân vào ngày 2/10, tức sau 2 ngày ĐTVN chia tay ông Lư Đình Tuấn.

Tuy nhiên, Xuân Trường về nước chủ yếu không phải để tập luyện cùng ĐTVN mà đá trận giao hữu với CHDC Triều Tiên vào ngày 6/10. Sau đó, tiền vệ này tiếp tục… chia tay ĐTVN để trở lại Hàn Quốc tập luyện khoảng nửa tháng và chính thức hội quân cùng thầy trò HLV Hữu Thắng.

HLV Hữu Thắng đã nhắc đến chuyện nhà tài khá nhiều trong buổi trả lời phỏng vấn ngày hôm qua. Ảnh: Văn Nhân
HLV Hữu Thắng đã nhắc đến chuyện nhà tài khá nhiều trong buổi trả lời phỏng vấn ngày hôm qua. Ảnh: Văn Nhân

Chuyện Xuân Trường về hội quân trước trận giao hữu CHDCND Triều Tiên nhưng tạm chia tay ngay sau đó khiến cho nhiều người khá thắc mắc. Phải chăng Xuân Trường về để giúp VFF… bán vé hoặc lý do phi chuyên môn, kiểu lỡ ký hợp đồng kèm theo điều kiện này với nhà tài trợ?

Không thể không bàn đến khả năng ấy khi Xuân Trường là một trong những cầu thủ rất được khán giả TP.HCM yếu thích. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng đã tiết lộ ĐTVN tập trung tại TP.HCM có một phần quyết định do... nhà tài trợ. Dù TP.HCM đang bước vào mùa mưa và mặt sân rất tệ sau khi diễn ra giải nữ VĐQG, CLB Sài Gòn đá V.League và CLB TP.HCM đá hạng Nhất.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm