Hữu Thắng rèn học trò với bài tấn công 11 giây

thứ sáu 27-5-2016 18:29:24 +07:00 0 bình luận
Buổi tập chiều 27/5, các tuyển thủ ĐTVN đã có dịp so tài cao thấp ở khả năng bứt tốc với bài tập của HLV Hữu Thắng, trước khi luyện đòn tấn công nhanh ít chạm.

Buổi tập chiều 27/5, các tuyển thủ ĐTVN đã có dịp so tài cao thấp ở khả năng bứt tốc với bài tập của HLV Hữu Thắng, trước khi luyện đòn tấn công nhanh ít chạm.

Mở đầu buổi tập chiều 27/5, các tuyển thủ ĐTVN đã có dịp so tài cao thấp ở khả năng bứt tốc với bài tập của HLV Hữu Thắng, trước khi luyện bài tấn công nhanh ít chạm.

Theo yêu cầu, các tuyển thủ phải thực hiện di chuyển ở 3 cự ly, tương ứng với 3 kiểu thay đổi hướng di chuyển. Cả đội đồng thời xuất phát cùng lúc theo hiệu lệnh của HLV Hữu Thắng và trở về vị trí sau khi thực hiện đủ yêu cầu về cự ly và cách thức di chuyển.

Tất nhiên, không ai muốn thua kém đồng đội. Vì vậy khá nhiều cầu thủ đã ăn gian khi xuất phát trước khi tiếng còi vang lên. HLV Hữu Thắng dù biết cũng không khắt khe yêu cầu học trò phải thực hiện đúng bởi điều quan trọng nhất là khả năng tăng tốc và đột ngột thay đổi hướng di chuyển trong khoảng thời gian ngắn.

Video: ĐTVN thực hiện bài tập bứt tốc


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Bài tập này là sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ khi ĐTVN đang theo đuổi lối chơi phối hợp nhỏ, bởi nó yêu cầu khả năng di chuyển linh hoạt của mỗi cá nhân. Giáo án của HLV Hữu Thắng cũng ngay lập tức phát huy tác dụng khi bài tập sau đó, các cầu thủ phải thực hiện phối hợp tấn công chọc khe và xẻ biên.

Khi đã làm quen với yêu cầu bứt tốc nhanh và thay đổi hướng di chuyển, các học trò của HLV Hữu Thắng chỉ mất 11 giây và 9 đường chuyền (tối đa 11 lần chạm bóng) cho một lần tấn công từ giữa sân.

Cụ thể hơn, trung vệ bắt đầu phát động tấn công khi chuyền cho tiền vệ gần mình. Sau đó, các cầu thủ thực hiện đập nhả bật tường rồi chuyển xẻ nách cho hậu vệ cánh dâng cao, đón đường chuyền và tạt bóng vào trong vòng cấm để đồng đội ghi bàn.

ĐTVN đang dần ổn định bộ khung trước cuộc đối đầu với Syria.

ĐTVN đang dần ổn định bộ khung trước cuộc đối đầu với Syria. Ảnh: Tuấn Tú.

Các học trò của HLV Hữu Thắng đã thể hiện khả năng xoay trở khá tốt, đặc biệt với những vị trí tiền vệ. Những người đóng vai trò trung gian, phân phối bóng như Thành Lương, Văn Quyết, hay Tuấn Anh cũng chỉ cần tối đa 2 lần chạm bóng để có thể làm chủ và thực hiện đường chuyền xẻ nách cho đồng đội.

Trước khi kết thúc buổi tập, toàn đội được chia đôi đội hình đá đối kháng. Gần hết thời gian thi đấu, Lê Văn Thắng và Ngọc Thịnh được yêu cầu rời sân và đi ngâm nước lạnh do có dấu hiệu bị căng cơ nhẹ.

Video: ĐTVN thực hiện bài tập phối hợp tấn công nhanh


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm