Dương Thanh Hào: Từ cú xoạc gãy chân Abass đến cơ hội thứ hai trên tuyển Việt Nam

thứ ba 16-10-2018 20:18:40 +07:00 0 bình luận
Dương Thanh Hào là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất được HLV Park Hang Seo triệu tập nhưng vẫn đang dở dang giấc mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Dương Thanh Hào là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất được HLV Park Hang Seo triệu tập nhưng vẫn đang dở dang giấc mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Dương Thanh Hào là 1 trong 4 tân binh lần đầu được triệu tập lên đội tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo. 27 tuổi, thi đấu ở vị trí trung vệ, Thanh Hào là cầu thủ nhiều tuổi nhất trong hàng phòng ngự đội tuyển thời điểm hiện tại.

27 tuổi, Thanh Hào chưa một lần được khoác áo đội tuyển quốc gia. So sánh về tuổi đời, Thanh Hào già dặn nhưng so về kinh nghiệm trên đội tuyển anh không thể so sánh với "em út" Đoàn Văn Hậu.

Dương Thanh Hào: Từ cú xoạc gãy chân Abass đến cơ hội thứ hai trên tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Dương Thanh Hào được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Hải Đăng.

Ở V.League, Dương Thanh Hào đã chứng tỏ được bản thân từ Hà Nội T&T (Hà Nội FC) và giờ là Than Quảng Ninh. HLV Phan Thanh Hùng là người khai quật tài năng thật sự của Thanh Hào và giới thiệu với V.League.

Thông minh, chuyền bóng tốt và đọc tình huống xuất sắc là những ngôn từ từng được HLV Phan Thanh Hùng đánh giá về Thanh Hào nhưng vẫn thiếu một từ, đó là "lận đận", ứng nghiệm ở cả CLB và ĐTQG.

Anh có một chức vô địch cùng Hà Nội T&T năm 2016 nhưng không đóng góp quá nhiều. Sau đó, anh chuyển về Than Quảng Ninh và dù thi đấu tốt, cũng hiếm khi Thanh Hào trở thành tâm điểm của báo chí và truyền thông lẫn dư luận về những hình ảnh tích cực.

Dấu ấn lớn nhất về Thanh Hào diễn ra cách đây 3 năm khi Hà Nội T&T đối đầu B.Bình Dương ở Cúp quốc gia. Một trận đấu vào cuối tháng 9, Thanh Hào đuổi theo Abass đang băng xuống đón bóng. Một cú xoạc bóng từ phía sau, Abass nằm sân đau đớn với cái cổ chân trái lủng lẳng, còn Hào thì bật khóc ngay trên sân sau khi biết sự việc.

Dương Thanh Hào(Hà Nội T&T) xoạc bóng làm gãy chân Abass (Becamex Bình Dương) năm 2015. Video sử dụng tư liệu của VTV6.

Mùa giải năm ấy cũng là đỉnh điểm về vấn đề bạo lực sân cỏ ở bóng đá Việt Nam. Trước Dương Thanh Hào, Quế Ngọc Hải là cái tên đáng chú ý nhất sau pha vào bóng với Anh Khoa (SHB Đà Nẵng).

Thanh Hào bị lên án, nhiều người đề nghị không gọi anh lên đội tuyển Việt Nam. Ban kỷ luật VFF cũng phạt Thanh Hào cấm thi đấu 2 trận, bằng một chiếc thẻ đỏ và chi trả chi phí điều trị cho Abass. Cuối cùng, Hào vẫn được HLV Toshiya Miura triệu tập nhưng chỉ tập được vài ngày anh đã gặp chấn thương và nói lời giã từ đội tuyển.

Dương Thanh Hào trải nghiệm sự nghiêm khắc của HLV Park Hang Seo. Video: Trung Thu.

Đó là những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10 năm 2015. Những ngày ấy mở ra bước ngoặt sự nghiệp cho Thanh Hào. Anh đáng lẽ sẽ giành thêm nhiều danh hiệu với Hà Nội FC nhưng rồi dần mất ảnh hưởng và rời về Quảng Ninh.

Đến hiện tại, vẫn là những ngày tháng 10, Dương Thanh Hào trở lại đội tuyển quốc gia. HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào anh một lần nữa sau những màn trình diễn chất lượng trong màu áo đội bóng đất mỏ.

Lần thứ hai được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam, Thanh Hào cảm nhận được sự khắc nghiệt. Anh mới đây còn được trải nghiệm sự nghiêm khắc của thầy Park. Thế nhưng, tất cả vẫn mở ra một chân trời mới cho trung vệ sinh năm 1991 sau những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10 đen tối cách đây 3 năm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm