FIFA ấn tượng sự thăng tiến của ĐT Việt Nam và thế hệ trẻ đầy tiềm năng

thứ sáu 12-1-2018 18:52:06 +07:00 0 bình luận
FIFA một lần nữa dành lời khen cho sự thay đổi của bóng đá Việt Nam. Họ nhấn mạnh vào lứa cầu thủ trẻ và về sự thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA của Việt Nam.

FIFA một lần nữa dành lời khen cho sự thay đổi của bóng đá Việt Nam. Trong đó, họ nhấn mạnh vào lứa cầu thủ trẻ và về sự thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA của Việt Nam.

Bài viết trên trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mở đầu: “Khu vực Đông Nam Á có nhiều thăng trầm và đặc biệt, chứng kiến sự nhảy vọt của đội tuyển Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí 112, tăng 13 bậc, trở thành đội tuyển ở châu  Á có sự thăng tiến tốt nhất”.

“Việc tăng hai con số không chỉ giúp Việt Nam đạt thành tích tốt nhất kể từ năm 2012 mà còn giúp họ qua mặt Philippines để trở thành đội tuyển đứng đầu Đông Nam Á. Cả năm 2017, Việt Nam tăng tổng cộng 24 bậc”.

Đội tuyển Việt Nam có bước thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng FIFA dù đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Hình ảnh: Trung Thu.
Đội tuyển Việt Nam có bước thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng FIFA dù đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Ảnh: Trung Thu.

FIFA nhấn mạnh vào việc Việt Nam đã giành quyền tham dự Asian Cup với thành tích 5 trận bất bại. Thầy trò HLV Park Hang Seo còn 1 trận đấu vơi Jordan trên sân khách vào tháng 3/2018 nhưng mọi thứ đã an bài từ năm 2017.

Dù khởi đầu chậm chạp với 2 trận hòa liên tiếp trước Afghanistan và Jordan, Việt Nam đã có bước tăng tốc đầy ấn tượng khi đánh bại Campuchia ở hai trận sau. Trận hòa 0-0 trước Afghanistan tại Mỹ Đình ngày 14/11 là đủ giúp Việt Nam tham dự đấu trường châu lục năm 2019.

FIFA trích lại phát biểu của HLV Park Hang Seo trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.  “Chúng tôi không thắng nhưng 1 điểm là đủ để dự Asian Cup”, HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận hoà với Afghanistan, cũng là trận ra mắt của ông.

“Đội chơi chưa tốt nhưng quan trọng là các cầu thủ đã cố hết sức. Chúng tôi không có đủ thời gian để có thể trình diễn được hết khả năng của mình. Mọi thứ sẽ tốt hơn khi chúng tôi có nhiều thời gian làm việc cùng nhau”.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải (ảnh) cùng lứa cầu thủ 1997, 1999 được đánh giá đầy tiềm năng. Hình ảnh: Quang Thịnh.
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải (ảnh) cùng lứa cầu thủ 1997, 1999 được đánh giá đầy tiềm năng. Ảnh: Quang Thịnh.

Điều tiếp theo khiến FIFA ấn tượng ở đội tuyển Việt Nam là sự chuyển giao thế hệ. “Điều ấn tượng là Việt Nam vượt qua vòng loại khi đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Những cựu binh. Lê Công Vinh lùi lại để nhường chỗ cho các tài năng trẻ. Băng đội trưởng được trao lại cho Văn Quyết”.

“Với một nửa đội hình dưới 23 tuổi, HLV Park Hang Seo đang có trong tay đội ngũ đầy tiềm năng. Trong đó có thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Trần Đình Trọng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Hà Đức Chinh. Tất cả những cầu thủ trên đều đã khoác áo đội U20 Việt Nam dự vòng chung kết U20 FIFA World Cup. Họ sẽ còn tiến xa”, trích dẫn từ bài của FIFA.

Cuối cùng, bài viết kết luận với lời khẳng định Việt Nam có một tương lai đầy hứa hẹn: “Việt Nam đang có những cầu thủ trẻ tài năng và chắc chắn họ sẽ còn thăng tiến hơn nữa trên bảng xếp hạng của FIFA”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm