Ghế của HLV Miura bắt đầu lung lay dữ dội

thứ hai 18-1-2016 2:34:44 +07:00 0 bình luận
Thất bại ở giải đấu mà bản thân ông rất kỳ vọng, có lẽ sẽ khiến chiếc ghế của HLV Miura ngày càng lung lay dữ dội.

Dù HLV Miura đã có sự thay đổi về con người lẫn cách chơi nhưng U.23 VN đã thất bại trước U.23 Australia. Có lẽ, NHM đang muốn biết hơn bao giờ hết là chiếc ghế của HLV Miura sẽ như thế nào sau VCK U.23 châu Á, khi cuộc phiêu lưu của U.23 VN đã chấm dứt. Và nếu nhìn vào những gì diễn ra từ thời điểm ông thầy người Nhật cùng U.23 VN chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á đến 2 trận thua ở vòng bảng, một kịch bản chia tay là điều rất dễ xảy ra.

Có một thực tế, dù VCK U.23 châu Á quá tầm với BĐVN nhưng có những người vẫn coi giải đấu này là cơ hội không thể nào tốt hơn để “lật ghế” ông thầy người Nhật, khi U.23 VN thất bại.

Cái cớ ấy có thể đến từ chuyện HLV Miura đặt mục tiêu vào tứ kết, dù nhiều người nhận xét mục tiêu ấy là điều bắt buộc, bởi không ai bỏ hơn cả tháng trời tập luyện để tham dự giải đấu với tính chất cọ xát, học hỏi mà không có cái đích cụ thể để phấn đấu.

Ghế của HLV Miura bắt đầu lung lay dữ dội

Ở một góc nhìn khác, chuyện HLV Miura đặt mục tiêu tứ kết giống như một canh bạc với chính chiếc ghế của ông với VFF. Bởi hợp đồng của HLV Miura sẽ đáo hạn vào tháng 4 tới, trong bối cảnh lãnh đạo VFF vẫn tỏ ra im lặng còn Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức không ít lần muốn ông thầy người Nhật kết thúc công việc sớm.

Thế nên, HLV Miura buộc phải hành động để cứu vãn chiếc ghế của chính mình, khi chiếc vé vào tứ kết U.23 châu Á thành hiện thực thì chẳng có lý do gì để VFF chấm dứt hợp đồng với “người hùng” của BĐVN.

Và khi “chiếc phao” của HLV Miura đã tuột, khi U.23 VN chính thức dừng chân sau 2 trận toàn thua. Chẳng những không còn điều gì để bám víu mà ông thầy người Nhật đang bị áp lực bủa vây, với sự không đồng cảm của một bộ phận dư luận khi U.23 VN gây thất vọng lớn về lối chơi.

Ghế của HLV Miura bắt đầu lung lay dữ dội

Có rất nhiều nguyên nhân được chỉ ra, trong đó người ta đề cập đến cách sử dụng con người của HLV Miura đang có nhiều vấn đề, khi ông thầy người Nhật luôn sử dụng một đội hình gây tranh cãi với các cầu thủ bị xếp đá trái kèo. Điển hình là trận thua trước U.23 Jordan thì HLV Miura xếp Hữu Dũng đá tiền vệ cánh, Thanh Hiền đá hậu vệ phải và Tấn Tài đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải. Một sự sắp đặt khiến nhiều người khó hiểu.

Sẽ rất khó để VFF ứng xử đẹp để “cõng” thêm áp lực từ dư luận, khi ngay trong ngày U.23 VN thất bại trước U.23 Jordan thì nội bộ VFF đã có “bom nổ” theo kiểu “vạch áo cho người xem lưng”. Bây giờ, một khả năng lớn có thể diễn ra là chiếc ghế của HLV Miura sẽ trở thành “chiếc phao” cho VFF “chữa cháy”.

Thời thế không ủng hộ. Việc U.23 VN đã thất bại tại VCK U.23 châu Á là chuyện bình thường nhưng với HLV Miura có thể là nguy thật rồi.

Video U.23 VN 0-2 U.23 Australia:

BXH và kết quả thi đấu tại bảng D sau 2 lượt trận:

BXH
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm