Góc thống kê: Sự trở lại ấn tượng của Văn Quyết

thứ năm 2-6-2016 15:17:10 +07:00 0 bình luận
Theo những con số thống kế chuyên môn của trận đấu, không phải Công Vinh, không phải Công Phượng hay 2 đồng đội cũ của anh tại HAGL, Văn Quyết mới là cầu thủ xuất sắc nhất.

Theo những con số thống kế chuyên môn của trận đấu, không phải Công Vinh, không phải Công Phượng hay 2 đồng đội cũ của anh tại HAGL, Văn Quyết mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Vừa trở lại đội tuyển do sự cố tại V.League, Văn Quyết đã cho thấy khát khao cống hiến của mình ngay ở những phút đầu trận đấu. Cầu thủ của Hà Nội T&T di chuyển rất rộng và góp mặt ở nhiều tình huống bóng trên phần sân đối phương.

So với 3 mũi nhọn trong đội hình xuất phát của ĐTVN là Văn Toàn, Thành Lương và Công Vinh, Văn Quyết là người di chuyển cũng như tham gia nhiều tình huống tấn công nhất với 25 tình huống. Con số này cũng đứng đầu so với tất cả các cầu thủ tấn công được xuất hiện trên sân.

Văn quyết di chuyển rộng và tham gia vào rất nhiều điểm nóng bên phần sân đối phương.

Văn Quyết di chuyển rộng và tham gia vào rất nhiều điểm nóng bên phần sân đối phương.

Trong 60 phút có mặt trên sân, chân sút của Hà Nội T&T dứt điểm đúng 1 lần và đó cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐTVN. Công Vinh cũng vậy, 1 cú lắc đầu trong 8 phút và bàn mở tỷ số. Hai tiền đạo của ĐTVN đạt hiệu quả tuyệt đối trong việc ghi bàn.

Một con số khác rất đáng lưu tâm là số lượng đường chuyền của Văn Quyết trong 15 phút đầu hiệp 2. Anh thực hiện 5 đường chuyền. và tất cả đều đẩy bóng ngược về phần sân nhà từ khu vực giữa sân. Tức là, lúc này anh đã không còn chơi ở vị trí tiền đạo lùi mà trở thành tiền vệ trung tâm thứ 3 của ĐTVN.

Văn Quyết thi đấu rất tích cực trước Syria để chứng tỏ bản thân.

Văn Quyết thi đấu rất tích cực trước Syria để chứng tỏ bản thân.

Trong những pha tấn công của đội nhà, tiền đạo số 10 của ĐTVN là người tranh chấp hiệu quả nhất. Trung bình, cứ 3,75 phút anh lại tranh chấp 1 lần. Trong đó, hiệu quả đạt 50%. Tiền đạo này cũng thực hiện nhiều lần rê dắt bóng nhất, với 9 tình huống.

Tỷ lệ thành công của anh đạt 77,7%. Tính trên trung bình số phút, anh cũng là người ít để mất bóng nhất hàng tiền đạo. Cứ hơn 6 phút, Công Vinh mất bóng 1 lần. Con số này ở Công Phượng là 5,8 phút. Còn Văn Quyết, phải mất tới 7,5 phút anh mới bị cướp bóng một lần.

Việc một tiền đạo vừa hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn, vừa có thể đảm đương ở những vai trò khác như vừa nói có thể là điểm cộng rất lớn cho Văn Quyết. 

Với bản thân tiền đạo này, anh giữ mối liên hệ cực tốt với những vệ tinh xung quanh mình. Trong tổng số 52 đường chuyền đến và đi, có tới 31 lần anh thực hiện phối hợp với Tuấn Anh, Thành Lương và Đình Hoàng, trong đó hậu vệ người Nghệ An là người liên lạc với Văn Quyết nhiều nhất trên sân.

Văn Quyết giữ liên lạc cực tốt với những vệ tinh xung quanh.

Văn Quyết giữ liên lạc cực tốt với những vệ tinh xung quanh.

Tất cả những điều trên đều đã được ông thầy Hữu Thắng ghi nhận và đánh giá rất cao. Sau trận, HLV này nói về cậu học trò: "Trận đấu này Văn Quyết đã chơi rất tốt.

Cậu ấy là người cầu tiến, trong các buổi tập, Quyết luôn hỏi tôi rằng cậu ấy còn điều gì cần bổ sung để hoàn thiện mình hơn. Không có điều gì là không thể trao đổi cả. Và Văn Quyết đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình".

Những lời khen của HLV Hữu Thắng như một lời khẳng định tầm quan trọng của Văn Quyết. Sự thật, với những gì "số 10" này thực hiện trên sân, việc anh được chấm điểm cao nhất là sự ghi nhận xứng đáng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm