Gọi tên Đình Trọng nhưng ông Park đừng ngó lơ với những gương mặt này

Bình An
thứ ba 5-3-2019 3:28:00 +07:00 0 bình luận
Triệu tập Trần Đình Trọng để chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á sắp đến nhưng chắc chắn, HLV Park Hang-seo đã tính đến các phương án “sơ cua” nếu trung vệ 22 tuổi không kịp bình phục chấn thương.

Cách đây không lâu, HLV Park Hang-seo thừa nhận bản thân rất “nhớ” và muốn có Đình Trọng trong đội hình U23 Việt Nam dự vòng loại giải U23 châu Á 2020. Nói là làm, ông Park đã triệu tập trung vệ CLB Hà Nội cùng 36 cầu thủ khác lên đội tuyển nhằm chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm của cấp độ U23.

Tuy nhiên, để sử dụng được “trung vệ số 1 trong tương lai của bóng đá Việt Nam” theo nhận xét từ phía cựu tuyển thủ Vũ Như Thành hay không thì vẫn còn đang là dấu chấm hỏi. Đình Trọng đang hoàn thành rất tốt các bài giáo án hồi phục chấn thương tại Hàn Quốc. Nhưng theo đội ngũ y tế, cơ hội để cầu thủ 22 tuổi này bình phục hoàn toàn trước thềm giải đấu sắp đến là không cao.  

Gọi tên Đình Trọng nhưng ông Park đừng ngó lơ với những gương mặt này
Khả năng tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 của Đình Trọng còn bỏ ngỏ.

Gọi tên Đình Trọng nhưng thực tế, ông Park đã có sẵn các phương án dự phòng “trong đầu” và những kế hoạch “sơ cua” ấy từng được nhà cầm quân xứ Kim Chi cho thử nghiệm tại Asian Cup 2019. Trong một số trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á, HLV Park Hang-seo đã kéo Đoàn Văn Hậu vào đá trung vệ với bộ đôi Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng và Hậu đã hoàn thành vai trò của mình.

Hay trung vệ Nguyễn Thành Chung được xem “của để dành” của ông Park cho vòng loại giải U23 châu Á 2020 và SEA Games 2019 khi được theo “đàn anh” tại đội tuyển Quốc gia sang Qatar tham dự sân chơi này.

Tuy nhiên, cấp độ U23 là câu chuyện khác. Nếu không có Đình Trọng, đây là một bài toán rất khó đối với Ban huấn luyện. Bởi bóng đá Việt Nam vẫn chưa tìm được trung vệ nào dưới tuổi 22 gọi là chất lượng và tạo ra độ tin tưởng cao, ngoại trừ Đình Trọng được xem như “của hiếm” ra.

Sẽ không bất ngờ nếu Thành Chung chiếm một suất trong bộ 3 trung vệ. Giả sử, HLV Park Hang-seo chấp nhận giảm sức mạnh ở hàng lang cánh trái thì phương án đẩy Văn Hậu vào chơi trung vệ là điều không tồi. Nhiều khả năng vị trí trung vệ còn lại có thể là cuộc canh tranh giữa Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Văn Đạt.

Tấn Sinh là gương mặt được biết đến cách đây 2 năm khi cùng đội tuyển U19 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017. Trung vệ CLB Quảng Nam là số ít cầu thủ Việt Nam được HLV Hoàng Anh Tuấn cho chơi đủ 270 phút tại vòng bảng.

Gọi tên Đình Trọng nhưng ông Park đừng ngó lơ với những gương mặt này
Văn Hậu (5) có thể kéo vào đá trung vệ tại U23 Việt Nam.

Không thể so bề độ nổi tiếng với “anh lớn” Tấn Sinh nhưng Văn Đạt đã có một giải đấu U22 Đông Nam Á 2019 thành công, dù cho đội tuyển U22 Việt Nam chỉ khép lại với tấm HCĐ. Thậm chí, Văn Đạt còn được trực tiếp GĐKT Juergen Gede và HLV Nguyễn Tuấn giới thiệu cho trợ lý Lee Young-jin.    

Từ đây đến khi vòng loại giải U23 châu Á 2020 diễn ra còn hơn 2 tuần. Quỹ thời gian vừa đủ để HLV Park Hang-seo chờ tin vui từ Đình Trọng, bên cạnh là đưa những thử nghiệm về mặt con người nếu trong bối cảnh U22 Việt Nam thiếu vắng trung vệ CLB Hà Nội này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm