Hà Đức Chinh - Dấu hỏi lớn về thể trạng ở U20 Việt Nam

thứ bảy 25-3-2017 7:16:14 +07:00 0 bình luận
Hai lần hụt hơi trong bài đánh giá thể lực, tiền đạo thường xuyên đá tại V.League Hà Đức Chinh để lại dấu hỏi lớn tại U20 Việt Nam trước thềm World Cup U20.

Hai lần hụt hơi trong bài đánh giá thể lực, tiền đạo thường xuyên đá tại V.League Hà Đức Chinh để lại dấu hỏi lớn tại U20 Việt Nam trước thềm U20 World Cup.

Hà Đức Chinh số ít các tuyển thủ U20 Việt Nam lên tuyển lần này thường xuyên thi đấu tại sân chơi cấp CLB V.League 2017. Theo thống kê Instats, tiền đạo của SHB Đà Nẵng đã ra sân 10 trận với khoảng 872 phút, ghi tổng cộng 7 bàn trên mọi mặt trận.

Cùng với Quang Hải hay Thái Quý của CLB Hà Nội, Đình Trọng của CLB Sài Gòn, Chinh "gỗ" là 3 cầu thủ giữ được cảm giác bóng, phong độ lẫn hiệu quả trước khi có mặt tại Nha Trang ngày 21/3 để cùng U20 Việt Nam tập luyện trước khi đi Đức tập huấn.

Trong các phát biểu của mình, HLV U20 Việt Nam - ông Hoàng Anh Tuấn luôn đánh giá cao những học trò có vị trí nhất định ở cấp CLB. Và nếu để đặt sự lo lắng trên bàn cân, trừ rủi ro chấn thương ra thì bài toán thể lực hay phong độ thì không có gì để nói trước khi kiểm tra.

Số 9 của U20 Việt Nam nằm bất động sau khi hoàn thành xong bài tập 14 động tác của chuyên gia thể lực. Ảnh: Quang Thịnh.
Số 9 của U20 Việt Nam nằm bất động sau khi hoàn thành xong bài tập 14 động tác của chuyên gia thể lực. Ảnh: Quang Thịnh.

Ấy vậy, ngay trong bài kiểm tra Yo-yo Intermittent, Đức Chinh đã không khiến HLV và chuyên gia thể lực hài lòng khi chỉ đạt mức thể lực trung bình là 10. Dù ông Tuấn có đứng ngay khu vực chạy của cậu học trò cưng để khích lệ nhưng khi đó Chinh phải dừng lại vì quá oải.

ảnh quoteU.20 Việt Nam tiền thân là U.19 Việt Nam với thành tích giành quyền vào VCK U.20 thế giới vừa qua đã xuất sắc vượt qua ĐT Futsal Việt Nam để giành danh hiệu "Đội tuyển của năm" trong Gala Cúp Chiến Thắng diễn ra tại Hà Nội ngày 17/1/2017anh quote

"Một số cầu thủ như Đức Chinh dù đang chơi tại V.League nhưng cũng không theo kịp thể lực với các bạn và bị tụt lại. Đó chỉ là đánh giá trực quan thôi, chúng tôi cần phải coi lại các thông số để đưa ra phương án cho từng cá nhân, giúp họ có sự cân bằng", ông Tuấn đánh giá sau bài Yo-yo.

Một ngày sau đó ở bài tập 14 động tác của chuyên gia Martin Forkel, ông Tuấn và cộng sự bắt đầu đánh dấu được các cầu thủ cần theo dõi đặc biệt và Đức Chinh nằm trong số đó. Nhìn biểu cảm của cầu thủ mang áo số 9, không khó hiểu anh đang cảm thấy như thế nào.

Thể lực ở U20 không đảm bảo nhưng phong độ và hiệu quả ở CLB của Đức Chinh lại khá tốt. Ảnh: Văn Nhân.
Thể lực ở U20 không đảm bảo nhưng phong độ và hiệu quả ở CLB của Đức Chinh lại khá tốt. Ảnh: Văn Nhân.

Phải rất khó khăn, chân sút sinh năm 1997 mới làm cho xong bài tập này. Anh nằm bất động trên tấm thảm nhựa, lấy một phần thảm che mặt dưới cái nắng gay gắt và nhiệt độ hơn 32 độ C. Ông Tuấn sau đó không thay đổi nhận xét về cậu học trò này nhưng cho rằng:

"Thể trạng của Đức Chinh không tốt, điều này khá rõ ràng. Các cầu thủ không được hoặc ít thi đấu ở CLB như Lương Hoàng Nam (HAGL) vẫn theo kịp giáo án; hay nếu nói quá tải thì cỡ như Quang Hải mùa trước đá 24 trận mới gọi là chứ sau 10 vòng thì chưa phải".

Theo HLV U20 Việt Nam phải thừa nhận là Đức Chinh có tiến bộ qua từng giai đoạn nhưng mỗi năm, mỗi giải đấu và mỗi đối thủ khác nhau nên đòi hỏi cũng phải khác nhau. "Với sân chơi World Cup U20, với các đội bóng mạnh thì các tiêu chí của đội cũng phải nâng lên".

Bác sỹ Trương Công Dũng đang kiểm tra ngoại khoa với Đức Chinh tại bệnh viện. Ảnh: Quang Thịnh.
Bác sỹ Trương Công Dũng đang kiểm tra ngoại khoa với Đức Chinh tại bệnh viện. Ảnh: Quang Thịnh.

Rõ ràng, Đức Chinh là trường hợp khá khác biệt nếu so với các đồng đội cũng không đạt yêu cầu trong các bài đánh giá thể lực vì bị chấn thương như Trọng Đại, Trần Thành...hay ít được thi đấu như Thanh Bình, Tiến Linh. Dấu hỏi lớn cho ông Hoàng Anh Tuấn giải đáp.

Trước khi cho cậu học trò lên tuyển, HLV Huỳnh Đức đã cảnh báo: “Ở đợt tập trung và đẩy thể lực lên của U20 Việt Nam ở Nha Trang, nếu Đức Chinh tham gia, em sẽ bị đuối và quá tải nặng. Và nhất định, điểm rơi phong độ của Đức Chinh sẽ bị hỏng tại U20 World Cup”.

U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm