Hà Minh Tuấn: "Trọng pháo" Quảng Nam được thầy Park chấm cho vị trí “số 9”

Dịch Phong
thứ hai 11-11-2019 6:04:00 +07:00 0 bình luận
Trong tình cảnh hàng công của ĐT Việt Nam đang gặp nhiều vấn đề thì sự lựa chọn Hà Minh Tuấn của HLV Park Hang Seo vô cùng hợp lý.

Sau khi chốt nhân sự cho lần tập trung lần này của ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup, không ít cái tên trên hàng công có sự thay đổi. Với các cựu binh như Công Phượng và Anh Đức, họ có kinh nghiệm và quen với các đồng đội khá lâu. Nhưng vấn đề chuyên môn để đáp ứng được yêu cầu của HLV Park Hang Seo thì lại là chuyện khác.

Anh Đức đã có tuổi và khó đảm bảo thể lực sau một mùa giải căng thẳng tại V-League trong màu áo Becamex Bình Dương. Trong khi đó, Công Phượng lại không được thi đấu nhiều ở châu Âu nên cảm giác bóng là rất tệ. Với những khó khăn đó, thầy Park đã phải đi tìm một phương án khác để thay thế.

Tiến Linh được gọi trở lại từ đội tuyển U22 Việt Nam và một cái tên cực kỳ ấn tượng nữa là Hà Minh Tuấn. Tiền đạo của QNK Quảng Nam đã có một mùa giải ấn tượng ở góc độ cá nhân. Các HLV từ CLB cho tới tuyển QG đều tiến cử Hà Minh Tuấn cho thầy Park. Và buổi tập gần đây để chốt danh sách cuối cùng, tiền đạo xứ Quảng đã không làm phụ lòng những người thầy đã tiến cử mình.

Chàng trai sinh năm 1991 này đã được giữ lại, niềm hi vọng mới của ĐT Việt Nam. Quả thực Hà Minh Tuấn là một sự lựa chọn không thể tốt hơn của ĐT Việt Nam trên hàng công. Sau lứa Anh Đức, ĐT Việt Nam mới có một tiền đạo số 9 kiểu mẫu lý tưởng với thể hình, chiều cao tốt cùng khả năng tì đè, càn lướt trong vòng cấm.

Mùa giải này, Hà Minh Tuấn thi đấu 20 trận cho QNK Quảng Nam, ghi được 7 bàn thắng.

>>>Xem thêm: Tin bóng đá Việt Nam

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm