Hai trụ cột của Malaysia cùng "tâng bốc" tuyển Việt Nam

thứ ba 13-11-2018 17:58:27 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo kỳ cựu Zaquan Abdul Radzak nhận định tuyển Malaysia sẽ đối mặt với sức ép khủng khiếp từ phía 40.000 khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình vào tối 16/11.

Tiền đạo kỳ cựu Zaquan Abdul Radzak nhận định tuyển Malaysia sẽ đối mặt với sức ép khủng khiếp từ phía 40.000 khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình vào tối 16/11.

"Tôi rất nóng lòng chờ đến trận đấu này và bầu không khí tuyệt vời tại Hà Nội", tờ Malaymail dẫn lời của Radzak vào chiều 13/11. "Tuyển Việt Nam là một trong những người khổng lồ của châu Á. Nhưng tuyển Malaysia lại có tinh thần chiến đấu và không bao giờ bỏ cuộc, đó là điều tôi thích ở đội bóng quê hương".

AFF Cup 2018: Talaha, Công Phượng hay Hoàng "Bò" sẽ quyết định trận ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia?

"Mãnh hổ Mã Lai" đánh bại tuyển Lào với tỉ số 3-1 ở trận đấu diễn ra tại "thánh địa" Bukit Jalil vào tối 12/11. Trong đó, Abdul Radzak đóng góp 1 bàn thắng và "lão tướng" Idlan Talaha lập cú đúp. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe tạm thời dẫn đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối.

Kém đối thủ 3 điểm, tuyển Myanmar và tuyển Việt Nam lần lượt xếp các vị trí tiếp theo. Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng, tuyển Malaysia sẽ làm khách "Những ngôi sao vàng" trên "chảo lửa" Mỹ Đình vào tối 16/11.

Hai trụ cột của Malaysia cùng tâng bốc tuyển Việt Nam  - Ảnh 2.

Tuyển Malaysia đang tạm dẫn đầu bảng A.

Đội trưởng Abdul Radzak khẳng định tuyển Malaysia sẽ có 90 phút đầy khó khăn trước tuyển Việt Nam. Chân sút 31 tuổi cho rằng đội nhà cần có đấu pháp hợp lý, nếu không muốn biết mình trở thành "miếng mồi ngon" cho thầy trò HLV Park Hang-seo tận hưởng.

"Chắc chắn, ban huấn luyện sẽ có những thay đổi so với trận đấu gặp tuyển Lào nhằm hy vọng có kết quả tốt trước tuyển Việt Nam. Mỗi vị trí thay đổi, tuyển Malaysia cần phải xem xét kỹ. Chúng tôi không được phạm sai lầm. Đội chủ nhà sẽ vồ lấy đội bóng nếu chúng tôi ồ ạt đẩy cao đội hình", Radzak nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với Radazak, "lão tướng" Idlan Talaha đặt hết niềm tin vào những thay đổi về mặt chiến thuật từ phía thuyền trưởng HLV Tan Cheng Hoe.

"Tuyển Malaysia phải tin tưởng vào ông Tan, cũng như những thay đổi của ông ấy. Làm khách của tuyển Việt Nam là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Chúng tôi phải có nhiều sự chuẩn bị hơn nữa", Talaha chia sẻ.

Hai trụ cột của Malaysia cùng tâng bốc tuyển Việt Nam  - Ảnh 3.

Talaha là một trong những cựu binh của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2018.

Tiền đạo 32 tuổi này từng góp mặt trong hai trận bán kết lượt về với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2010 và 2014 trên sân Mỹ Đình. Cả hai lần, Talaha và đồng đội đều khiến người hâm mộ Đất nước hình chữ S "khóc cạn nước mắt".

Năm 2014, Talaha đóng góp 1 bàn thắng, trong chiến thắng 4-1 của đội nhà trước tuyển Việt Nam. Nên giới mộ điệu đến từ Malaysia mong cầu thủ có biệt danh Mat Yo này tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn trên sân Mỹ Đình.

"Mọi người hy vọng tôi rất nhiều trong việc ghi bàn. Nhưng tôi đến Hà Nội không phải là biểu diễn một mình, mà còn tập thể đội bóng. Tôi yêu đồng đội của tôi và mong  cùng họ giành chiến thắng", Talaha kết luận.

Một ngày sau chiến thắng trước tuyển Lào, nhà vô địch AFF Cup 2010 sẽ bay sang Việt Nam. Tuyển Malaysia sẽ có 3 ngày tập luyện tại thủ đô Hà Nội, trước khi chính thức chạm trán với thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu diễn ra lúc 19h30 tối 16/11.

Những khoảnh khắc Công Phượng khiến CĐV Malaysia khiếp sợ mỗi khi nhắc tên

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm