Hành động của các tuyển thủ Olympic tặng tiền thưởng cho ĐT nữ Việt Nam: Hơn cả một đội bóng

thứ tư 12-9-2018 16:31:19 +07:00 0 bình luận
Một hành động hết sức ý nghĩa của các tuyển thủ Olympic Việt Nam. Nó hàm chứa thông điệp, đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn hơn cả một đội bóng.

Một hành động hết sức ý nghĩa của các tuyển thủ Olympic Việt Nam. Nó hàm chứa thông điệp, đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn hơn cả một đội bóng.

Trước trận đấu tranh HCĐ với Olympic UAE ở ASIAD 2018, ca sĩ Ngọc Sơn đã hứa sẽ tặng cho các cầu thủ ghi bàn vào lưới đối phương. Theo đó, danh ca này tặng cho Văn Quyết 100 triệu đồng sau bàn thắng gỡ hòa, tặng Đức Chinh, Văn Đức và Văn Thanh thực hiện thành công quả đá luân lưu 11m mỗi cầu thủ 50 triệu đồng.

Với số tiền kể trên, Văn Quyết cùng đồng đội đã quyết định tặng đội tuyển nữ Việt Nam toàn bộ số tiền mà danh ca Ngọc Sơn gửi tặng. Các tuyển thủ Olympic Việt Nam cũng đã xin HLV Park Hang Seo trước khi thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Hành động của các tuyển thủ Olympic tặng tiền thưởng cho ĐT nữ Việt Nam: Hơn cả một đội bóng - Ảnh 1.

Nghĩa cử cao đẹp của Văn Quyết và đồng đội dành đến các đồng nghiệp nữ. Ảnh: VFF

Trong gần 1 năm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm mới. Cả châu Á như sửng sốt với sự phát triển nhanh chóng này. Từ chiến tích giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á hồi đầu năm đến thành tích lọt vào bán kết ASIAD 2018, tất cả làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ nước nhà.

Chuyên môn không chỉ được khẳng định mà song song với đó, những nghĩa cử cao đẹp xuất hiện từ chính những người con ưu tú của nước nhà. "Mes que un club" (Hơn cả một đội bóng) là khẩu hiệu của CLB danh tiếng Barcelona.

Đội bóng xứ Catalan luôn đề cao giữa Tài và Đức. Ở đó, các cầu thủ không chỉ chinh phục khán giả bằng những đường bóng hay, siêu phẩm hay các danh hiệu, họ còn đi vào lòng người với tính nhân văn cao cả.

Những con số ấn tượng của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Ở Việt Nam, bất kể dưới thời đại nào, tính gắn kết song hành cùng chuyên môn luôn được đề cao. Tất nhiên, qua sự biến thiên của thời gian, cách để các cầu thủ thể hiện vai trò với xã hội, với Tổ quốc cũng khác nhau.

Hình ảnh Thành Lương hay Huy Toàn giấu lá cờ Tổ quốc ở ống đồng để làm đức tin chiến thắng. Hay như cách các cầu thủ U23 Việt Nam cùng nhau chiến đấu để bảo vệ danh dự cho HLV Hoàng Văn Phúc ở bán kết BTV Cup 2013 là minh chứng.

Tiếp nối từ nền tảng đó, những nghĩa cử cao đẹp được lứa Quang Hải và đồng đội thể hiện đã "đốn tim" hàng triệu người hâm mộ. Tại Thường Châu trong đêm "bão tuyết" của trận chung kết U23 châu Á 2018 với Uzbekistan, tinh thần tập thể càng được tô đậm.

Hành động của các tuyển thủ Olympic tặng tiền thưởng cho ĐT nữ Việt Nam: Hơn cả một đội bóng - Ảnh 4.

Hình ảnh thể hiện tinh thần đoàn kết của U23 Việt Nam trong đêm bão tuyết ở Thường Châu (Trung Quốc).

Xuân Trường, Văn Thanh, Đức Huy dùng đôi bàn tay để cào đi lớp tuyết dày, băng giá để Quang Hải thực hiện siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết". Hình ảnh Đỗ Duy Mạnh cắm cờ tổ quốc lên "núi" tuyết tại Thường Châu đã khắc sâu trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam. 

Ở đó, HLV Park Hang Seo không chỉ xây dựng một đội bóng vững vàng trên sân cỏ mà luôn biết cách để thể hiện tinh thần tập thể cao nhất. Thứ tinh thần của một gia đình biết đùm bọc, sẻ chia và đồng cảm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm