Hậu vệ cánh: Vận đen đeo bám từ thời Hữu Thắng đến Park Hang Seo trước AFF Cup

thứ ba 9-10-2018 10:47:34 +07:00 0 bình luận
Vũ Văn Thanh lỡ hẹn với AFF Suzuki Cup 2018 do chấn thương nặng hơn dự kiến. Đây sẽ là nỗi lo mới của HLV Park Hang Seo trong hành trình cùng đội tuyển Việt Nam chinh phục chức vô địch Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Vũ Văn Thanh lỡ hẹn với AFF Suzuki Cup 2018 do chấn thương nặng hơn dự kiến. Đây sẽ là nỗi lo mới của HLV Park Hang Seo trong hành trình cùng đội tuyển Việt Nam chinh phục chức vô địch Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Văn Thanh được chẩn đoán đứt dây chằng đầu gối phải và phải tiến hành phẫu thuật để chữa trị dứt điểm. Với chấn thương này, Văn Thanh có chạy đua với thời gian cũng cần ít nhất 5 tháng mới có thể trở lại sân cỏ.

Thông tin này thật sự không thể khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy an tâm khi Văn Thanh là hậu vệ cánh hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong 2 năm trở lại đây. AFF Cup 2016, Văn Thanh cùng Văn Toàn là hai cầu thủ trẻ nhất trong đội hình được thường xuyên thi đấu. Anh cũng là người ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 trong trận bán kết với Indonesia tại SVĐ Mỹ Đình.

Hậu vệ cánh: Vận đen đeo bám từ thời Hữu Thắng đến Park Hang Seo trước AFF Cup - Ảnh 1.

Vũ Văn Thanh chấn thương là tin xấu nhất HLV Park Hang Seo phải đón nhận trước thềm AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Hải Đăng.

Hậu vệ thuộc biên chế HAGL bền bỉ thi đấu từ đó đến hết tháng 8 năm nay, cùng U23 Việt Nam và Olympic Việt giành HCB U23 châu Á và hạng 4 ASIAD 2018. Rất tiếc, khi trở lại V.League, Văn Thanh bị quá tải và gặp chấn thương đáng tiếc từ vòng 22.

Không chỉ HLV Park Hang Seo phải đối mặt với bài toán vắng Văn Thanh, một hậu vệ cánh quan trọng, cách đây 2 năm, HLV Hữu Thắng cũng gặp tình cảnh tương tự.

Thời điểm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016, hậu vệ cánh phải Trần Đình Hoàng (SLNA) thi đấu rất hay, cùng Văn Thanh tạo nên đôi cánh đáng mogn đợi cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, anh gặp chấn thương sụn chêm và phải đi Singapore phẫu thuật sau đó.

Mất mát ấy khiến HLV Hữu Thắng phải sử dụng Đình Đồng thay thế. Sau đó, hậu vệ này cùng Nguyên Mạnh đã có sự phối hợp không tốt dẫn đến bàn thua trước Indonesia trong trận bán kết lượt về tại SVĐ Mỹ Đình.

Hậu vệ cánh: Vận đen đeo bám từ thời Hữu Thắng đến Park Hang Seo trước AFF Cup - Ảnh 3.

Trần Văn Kiên (giữa) của Hà Nội FC là cái tên có thể thay thế cho Vũ Văn Thanh nhưng mới đây HLV Park Hang Seo đã không điền tên. Ảnh: VPF.

Vị trí hậu vệ cánh trong bóng đá hiện đại vô cùng quan trọng nhưng đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với vận đen từ AFF Cup 2016 cho đến mùa giải này. Đặc biệt trong sơ đồ 5 hậu vệ của HLV Park Hang Seo, Văn Thanh là lựa chọn khó thay thế.

Một sự lựa chọn khác của HLV Park Hang Seo là Xuân Mạnh cũng không có thể trạng tốt nhất và nhiều khả năng cũng không được triệu tập lên ĐTQG lần này. HLV người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ phải tính đến việc bổ sung những nhân tố mới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm