Dương Văn Trung: Ăn cơm Tuyển và người viết giấc mơ của giải hạng Nhất

Phương Trang
thứ tư 2-10-2019 6:12:00 +07:00 0 bình luận
Tập bóng đá khá muộn nhưng Dương Văn Trung vẫn tự mở ra cánh cửa lên Tuyển dù anh không thi đấu cho một đội bóng được nhiều người chú ý.

Sinh ra và lớn lên tại Bình Phước, nhưng gốc gác của hậu vệ Dương Văn Trung lại là mảnh đất Quảng Bình vốn khắc nghiệt và sương gió. Bố mẹ của Văn Trung quyết định chuyển đến Bình Phước sinh sống để tìm một kế sinh nhai. Cũng chính chuyến đi ấy đã mở ra cơ hội chơi bóng cho người con trai của họ sau đó nhiều năm, bởi nếu ở mảnh đất trắng bóng đá như Quảng Bình, chưa chắc Văn Trung đã theo nghiệp "quần đùi áo số".

Trung đến với bóng đá khá muộn. Phải đến khi học xong bậc trung học cơ sở, anh mới quyết định đi tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp.

Nhắc lại kỉ niệm này, Dương Văn Trung bồi hồi: “Cho đến thời điểm xuống trung tâm huấn luyện của tỉnh tập luyện, tôi vẫn chưa nghĩ rằng mình sẽ là một cầu thủ. Bố mẹ đồng ý cho tôi tập luyện cũng coi như là phần thưởng cho kì nghỉ hè năm ấy. Hơn nữa, tập chỉ để thỏa đam mê và có thêm sức khoẻ chứ tôi cũng không dám mơ mình sẽ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp”.

Dương Văn Trung: Ăn cơm Tuyển và người viết giấc mơ của giải hạng Nhất
Văn Trung trưởng thành trong màu áo Bình Phước

Nhưng với tư chất tốt về bóng đá và cả sức mạnh, Văn Trung đã lọt vào mắt xanh của các HLV trung tâm TDTT tỉnh Bình Phước. Một bản hợp đồng đào tạo trẻ được mang đến tận nhà của Văn Trung. Trước niềm đam mê trỗi dậy cũng như sự thuyết phục của các HLV, bố mẹ anh đồng ý để con trai bắt đầu con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Từ đó, sự nghiệp của Trung gắn liền với đội bóng miền Đông Nam bộ. Từ hạng Ba lên hạng Nhì rồi hạng Nhất, Trung luôn miệt mài cùng đội bóng quê nhà. Anh là cánh chim không mỏi ở hành lang cánh trái để giúp Bình Phước gặt hái những kết quả ngoài mong đợi.

Mùa giải này, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương giành tấm huy chương đồng quý giá ở giải hạng Nhất. Họ không có ngôi sao nào thực sự nổi bật ngoài nhà vô địch AFF Cup 2008 Vũ Phong vốn đã lớn tuổi. Tuy nhiên, chính những cầu thủ “cây nhà lá vườn” như Văn Trung đã đóng góp rất nhiều vào thành tích ấy. Anh thi đấu điềm tĩnh, thể hiện được chuyên môn tốt và xứng đáng là "hòn đá tảng" của đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Dương Văn Trung: Ăn cơm Tuyển và người viết giấc mơ của giải hạng Nhất
Được triệu tập lên U22 Việt Nam là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Văn Trung

Trong số những cái tên “lạ” được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 30, Dương Văn Trung được kỳ vọng sẽ tìm chỗ đứng ở U22 Việt Nam. Anh cũng là tấm gương để các cầu thủ thi đấu ở giải hạng Nhất, vốn không có tính cạnh tranh cao và môi trường tốt như V.League mơ về tấm vé lên Tuyển.

Cơ hội đã có, điểm tựa đã có, Văn Trung hoàn toàn có thể viết tiếp giấc mơ cho riêng mình và cho cả một giải đấu thuộc hàng “thứ yếu” của bóng đá nước nhà.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm